Nguồn lợi quảng cáo trên Instagram

Theo vnexpress.net

Lượng người dùng Instagram tăng cao là điều kiện tốt cho quảng cáo nhưng cũng dễ bị phản ứng ngược nếu khai thác quá nhiều.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram phát triển mạnh với lượng người dùng tăng gấp đôi trong 2 năm qua, lên đến 500 triệu. Facebook đã cho phép tạo quảng cáo trên Instagram với những cửa sổ thông tin trên hình ảnh hay tích hợp chức năng mua sắm trực tuyến.

Tuy nhiên, các chuyên gia marketing nhận xét đây là thời điểm nhạy cảm cho Facebook nếu họ muốn tận thu nguồn lợi quảng cáo từ Instagram. Nguy cơ có thể đến từ việc nhà quảng cáo nóng vội kiếm tiền, đăng tải nhiều nội dung tiếp thị dẫn đến việc người dùng "bội thực", gây phản ứng tiêu cực.

Tất cả các mạng xã hội đều phải đối mặt với vấn đề khó xử này. Ví dụ Snapchat, Twitter hay Pinterest đều gặp cảnh đình trệ tỷ lệ tăng trưởng người dùng khi đẩy mạnh khai thác quảng cáo. Do đó, để có thể "sống sót" mà vẫn tạo được nguồn thu là một bài toán khó.

Tại hội nghị ngành công nghiệp quảng cáo vừa tổ chức tại Cannes (Pháp), đại diện Facebook và giám đốc điều hành Instagram nói sẽ tạo sự cân bằng tốt cả về nhu cầu người dùng và nguồn lợi quảng cáo. Dù không đưa ra kế hoạch chi tiết, họ hứa sẽ nghiên cứu kỹ hành vi, thái độ của cả 2 nhóm người dùng tiếp xúc và không tiếp xúc với nội dung quảng cáo để đưa ra giải pháp cụ thể.

Instagram với sự đa dạng về nội dung hình ảnh và video được xem như một showroom tiếp thị kỹ thuật số đầy tiềm năng. Đó là lý do khiến các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng Asos hay Dior kỳ vọng đẩy mạnh bán hàng trực tuyến với Instagram thông qua nút "Đặt mua" nhiều tiện ích.

Facebook không nói rõ Instagram đóng góp bao nhiêu trong tổng số 19 tỷ USD doanh thu quảng cáo. Công ty nghiên cứu eMarketer cho biết khoảng 200.000 doanh nghiệp thực hiện quảng cáo trên Instagram kể từ 1/2016, tạo ra khoảng 1,3 tỷ USD, tương đương 15% doanh thu quảng cáo di động của Facebook tại thị trường Mỹ trong năm nay.

Các chuyên gia cho rằng, nếu không khai thác hợp lý thì Instagram sẽ có một ngày đạt tới điểm bão hòa. Khi tình trạng quảng cáo quá tải diễn ra, người dùng giảm thời gian lên web và cũng bớt hứng thú gửi những tấm ảnh tự chụp chia sẻ lên mạng.

Facebook công bố người dùng dành hơn 50 phút mỗi ngày để sử dụng Instagram và Messenger. Tuy nhiên, 80% người sử dụng mới Instagram trong năm qua đến từ những nước ngoài Mỹ. Theo số liệu từ tập đoàn nghiên cứu Cantor Fitzgerald, trung bình người dùng bỏ ra 10 phút mỗi ngày để vào ứng dụng Snapchat, trong khi đó con số này của Instagram là 6,4 phút.