Những món đồ không nên ham rẻ ở cửa hàng một giá

Theo vnexpress.net

Cửa hàng một giá ở nước ngoài thường là 1 USD với mỗi món đồ, còn ở Việt Nam chỉ 10.000-20.000 đồng, luôn có "ma lực" thu hút đặc biệt.

Hộp đựng thực phẩm
Những món đồ không nên ham rẻ ở cửa hàng một giá - Ảnh 1Bạn nên mua các loại đồ hộp chứa thực phẩm không chứa chất BPA. Nhựa chứa BPA làm rối loạn hệ thần kinh, ảnh hưởng đến hoạt động sinh sản, thời gian lâu dài có thể gây tổn thương cho não bộ và phát sinh một số chứng bệnh khác. Với mức giá rất mềm tại các cửa hàng một giá hiện nay, rất khó để bạn tìm được một vật dụng bằng nhựa không chứa BPA. Nếu có, đó chỉ là quảng cáo.
Đồ nấu bếp bằng nhựa
Những món đồ không nên ham rẻ ở cửa hàng một giá - Ảnh 2Tương tự, đồ nấu bếp như các loại muôi, thìa, xẻng... bằng chất liệu nhựa nếu ở các cửa hàng một giá rẻ tiền, hầu hết đều chứa chất bromine (chất chống cháy), gây hại lâu dài cho sức khỏe. Thay vì tìm mua ở những cửa hàng một giá này, hãy tiết kiệm thêm một chút tiền để mua đồ tốt nhằm bảo vệ sức khỏe của bạn.
Đồ chơi
Những món đồ không nên ham rẻ ở cửa hàng một giá - Ảnh 3Đây là một trong những món đồ bạn tuyệt đối không nên ham rẻ vì an toàn sức khỏe cho con cái mình. Một con búp bê hay một mô hình siêu nhân ở cửa hàng một giá chưa đến 20.000 đồng nhưng có thể khiến một đứa trẻ rất vui. Tuy nhiên, nguy cơ chúng nhiễm độc từ những món đồ này rất cao do thường được làm bằng chất liệu nhựa không an toàn (chủ yếu từ Trung Quốc). Đặc biệt với trẻ dưới 3 tuổi, các bậc phụ huynh càng phải lưu ý hơn vì chúng dễ đưa vào miệng để gặm, cắn.
Đồ điện
Những món đồ không nên ham rẻ ở cửa hàng một giá - Ảnh 4Vào cửa hàng một giá, cách tốt nhất là bạn nên bỏ qua các thiết bị điện, đây là lời khuyên của Andrea Woroch, một chuyên gia về tiêu dùng của Mỹ. "Hầu hết các thiết bị điện ở đây đều nhanh hỏng, chưa kể không an toàn", ông nói. Thực tế, những chiếc cáp hay củ sạc điện thoại tại nhiều cửa hàng một giá hiện nay rất rẻ, chỉ vài chục nghìn đồng, với nhiều kiểu dáng bắt mắt nhưng thực tế lại nhanh hỏng và thậm chí có thể khiến pin điện thoại của bạn nhanh bị chai hơn.
Dao thái thực phẩm
Những món đồ không nên ham rẻ ở cửa hàng một giá - Ảnh 5Dao là trợ thủ đắc lực khi nấu ăn nhưng nó sẽ khiến bạn phát điên nếu nó chỉ đẹp, sáng bóng nhưng cùn hoặc thiết kế không hợp lý dễ làm bạn bị đứt tay. Ở các cửa hàng bán đồ gia dụng một giá vài chục nghìn đồng, rất dễ để bạn gặp những chiếc dao như vậy. Nên đầu tư sắm một "trợ thủ" thân thiết cho mình.
Pin
Những món đồ không nên ham rẻ ở cửa hàng một giá - Ảnh 6Pin tốt khá đắt. Ngược lại, những chiếc pin rẻ tiền có thể bị rò rỉ và phát nổ bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho bạn và người thân nên tuyệt đối không nên mua.
Đồ dùng học tập
Những món đồ không nên ham rẻ ở cửa hàng một giá - Ảnh 7Bước vào năm học mới, các ông bố bà mẹ rất đau đầu với danh sách đồ văn phòng phẩm cũng như các khoản phải lo. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh thông thái khuyên bạn nên canh "sale" ở những cửa hàng lớn chuyên bán đồ dùng học tốt chất lượng hơn là lao vào chọn những chiếc bút chì ở các cửa hàng một giá chỉ 10.000 đồng nhưng sẽ rất nhanh hỏng.
Thức ăn gia súc
Những món đồ không nên ham rẻ ở cửa hàng một giá - Ảnh 8Nếu thực sự yêu thương những chú chó, mèo cưng của mình, bạn chắc hẳn không nên nghĩ đến việc vào các cửa hàng một giá (khoảng 1 đôla) để mua đồ ăn cho chúng. Dùng đồ ăn cho các thú cưng rẻ tiền, kém chất lượng có nghĩa là bạn đang biến chúng thành những con vật ốm yếu.