Ô tô giá rẻ dự báo ‘làm mưa làm gió’ năm 2017

Theo vietq.vn

Dưới đây là những chiếc ô tô giá rẻ, dự báo sẽ “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt trong năm 2017 này.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chevrolet Spark

Chevrolet Spark là một trong 10 chiếc xe hơi mới sẽ có giá bán rẻ nhất trong năm 2017. Chiếc ô tô giá rẻ này, mang kiểu dáng cứng cáp và mạnh mẽ của phái mạnh khi loại bỏ thiết kế tròn truyền thống của dòng xe hatchback. Lưới tản nhiệt rộng và hốc hút gió lớn đặc trưng của Chevrolet cùng với các đường gân nổi bật đậm chất cơ bắp Mỹ. Đuôi xe với cụm đèn hậu tròn thiết kế khá đơn giản.

Dù là chiếc ô tô giá rẻ, song Chevrolet Spark vẫn sở hữu nội thất khá bắt mắt. Cách bố trí khoang lái hợp lý và trần cao giúp không gian xe khá thoải mái với tầm nhìn khá tốt. Ghế lái "ôm sát" lưng và điều chỉnh 4 hướng giúp tài xế có tư thế chuẩn, ghế và vô-lăng đều được bọc da.

Ô tô giá rẻ dự báo ‘làm mưa làm gió’ năm 2017  - Ảnh 1

Tiết kiệm nhiên liệu là một trong những ưu điểm của Chevrolet được nhiều người yêu thích. Trên thực tế, Chevrolet Spark đi đường trường chỉ cỡ 4-5 lít/100km.

Chevrolet Spark có một vài nhược điểm như: Động cơ và khả năng vận hành yếu; Không gian bên trong của Chevrolet Spark khá nhỏ nên không phù hợp với những gia đình đông người. Động cơ xe phát ra nhiều tiếng ồn. Xe không vận hành tốt trên đường dài. Trong một số trường hợp máy lạnh gặp vấn đề khi sử dụng; hệ thống giải trí trung bình, không có bluetooth. Ngoài ra, khi bán lại, Chevrolet Spark thường bị mất giá khá cao.

Toyota Vios

Toyota Vios là mẫu xe ô tô giá rẻ bán chạy nhất thị trường Việt trong suốt 2 năm qua kể từ khi phiên bản 2014 với tên gọi "Thế hệ đột phá" được giới thiệu ra thị trường. Năm 2017, Toyota Vios cũng được dự đoán sẽ “làm nên chuyện” tại thị trường Việt.

Không chỉ do giá cả hợp lý mà chính sự thay đổi mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất là điểm giúp Toyota “hút” khách. Thiết kế mới của Vios trẻ trung, khoẻ khoắn và hiện đại hơn so với trước. Không gian nội thất sang trọng của Toyota Vios được trau chuốt tỉ mỉ từng đường nét, phối hợp hài hòa. Với kiểu thiết kế này, Vios phù hợp với nam giới lẫn phụ nữ, thanh niên lẫn người có tuổi.

Ô tô giá rẻ dự báo ‘làm mưa làm gió’ năm 2017  - Ảnh 2

Để có được sự tin tưởng của người dùng, Toyota Vios đã chứng tỏ được khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Rất nhiều người truyền tai nhau về chiếc xe Toyota Vios sau nhiều năm sử dụng nhưng máy vẫn “đằm” như ngày đầu mới mua.

Nếu nói đến độ bền thì không chỉ động cơ, hộp số, hệ thống truyền động, hệ thống treo của Toyota rất bền bỉ theo thời gian. Chất liệu làm nên các chi tiết dù là nhỏ nhất, dù là kim loại hay nhựa thì cũng được sử dụng chất liệu tốt nhất, nên rất bền, khó bị oxy hoá.

Kia Morning

Kia Morning là một trong những mẫu xe có giá cả hợp lý nhất tại Việt Nam. Hiện Kia Morning có 6 phiên bản, giá công bố dao động từ 330 - 425 triệu đồng.

Kia Morning sở hữu thiết kế bắt mắt. Phần đầu xe với đèn pha Projector lôi cuốn đi cùng dải đèn LED ban ngày hiện đại, cản trước xe được mở rộng được thiết kế góc cạnh hơn kết hợp đèn sương mù kích thước lớn khiến xe có hình dáng hầm hố hơn.

Đuôi xe với cụm đèn hậu LED lớn kéo dài và cặp ống xả kép tăng thêm tính thể thao. La-zăng hợp kim nhôm 15 inch đi cùng lốp xe có kích thước 175/50 R15 và gương chiếu hậu gập, chỉnh điện tích hợp thêm đèn báo rẽ.

Ô tô giá rẻ dự báo ‘làm mưa làm gió’ năm 2017  - Ảnh 3

Về nội thất, Kia Morning có khoang lái thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn hiện đại và bảng điều khiển hơi hướng về người lái. Các chi tiết trên tablo được lựa chọn màu tối xen kẽ màu bạc nhẹ nhàng giúp không gian thêm hài hòa. Ghế xe thể thao và vô-lăng được bọc da cao cấp, đồng thời hàng ghế sau có thể gập lại (60:40) giúp tăng thể tích khoang hành lý.

Tuy nhiên, thân vỏ xe có phần khá mỏng nên tiếng ồn tương đối lớn là điều không thể tránh khỏi của Kia Morning. Khi di chuyển với vận tốc khoảng 120km/h ở cao tốc, tiếng ù ù gió tạt nghe khá rõ, nhưng khi di chuyển trong đô thị và bật tính năng giải trí nghe nhạc thì tiếng vọng bên ngoài hầu như không đáng kể.