Xu hướng chi tiêu tiết kiệm bằng thẻ tín dụng

Theo daibieunhandan.vn

(Taichinh) - Trước sự tăng giá của nhiều mặt hàng thiết yếu, người tiêu dùng có xu hướng thích tham gia các chương trình khuyến mại nhằm tiết kiệm chi tiêu. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều ngân hàng lớn đưa ra những chương trình ưu đãi thẻ cho người tiêu dùng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Gần đây, người tiêu dùng liên tiếp phải đón nhận sự tăng giá của nhiều mặt hàng thiết yếu đối với cuộc sống, trong khi mức thu nhập vẫn giữ nguyên. Trong bối cảnh này, tiết kiệm chi tiêu là biện pháp hầu hết các gia đình đều áp dụng. Song song với tiết kiệm chi tiêu, người tiêu dùng có xu hướng thích tham gia vào các chương trình khuyến mại mua sắm do các doanh nghiệp lớn đưa ra: vừa tận hưởng niềm vui mua sắm, lại vừa quản lý được nguồn chi gia đình một cách hiệu quả.

Nắm bắt được tâm lý này của người tiêu dùng, hầu hết các ngân hàng đều liên kết với một số cửa hàng, công ty để khuyến khích người tiêu dùng mua sắm thanh toán bằng các loại thẻ tín dụng. Đây là cơ hội để người sử dụng thẻ mua được đúng sản phẩm mình cần với mức giá hấp dẫn nhất. Với từng loại thẻ của mỗi ngân hàng phát hành sẽ có các chương trình ưu đãi khác nhau và có thể tìm hiểu thông qua website của các ngân hàng này.

Bên cạnh đó, ngày càng nhiều ngân hàng lớn đưa ra những chương trình ưu đãi thẻ khi chi tiêu dành cho mua sắm gia đình hay sử dụng dịch vụ ẩm thực. Trong đó phải kể đến chương trình “Lướt thẻ nhận quà vui” hiện đang áp dụng dành cho chủ thẻ ghi nợ quốc tế Vietcombank Cashback Plus American Express của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) với hai ưu đãi.

Một, thời gian khuyến mại được áp dụng từ 1.7 đến hết 31.10 trong đó khách hàng được miễn phí ưu đãi phát hành mới cho thẻ ghi nợ quốc tế Vietcombank Cashback Plus American Express.

Hai, thời gian khuyến mại áp dụng từ 1.7 đến hết 31.8 hoặc khi hết ngân sách của chương trình.

Theo đó, địa điểm khuyến mãi dành cho hơn 100 nhà hàng nổi tiếng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và TP Hồ Chí Minh. Khách hàng đồng thời được hoàn tiền 10% cho các giao dịch chi tiêu thẻ có giá trị từ 500.000 VND được thực hiện tại địa điểm khuyến mãi trong đó, mỗi chủ thẻ được quyền nhận hoàn tiền nhiều lần nhưng tối đa 1.000.000 VND/CIF/khách hàng.

Với việc nở rộ các chương trình khuyến mại mua sắm, chi tiêu như hiện nay, người tiêu dùng được tận hưởng lợi ích nhiều nhất. Chính phủ hiện cũng đang khuyến khích việc sử dụng thẻ để đạt mục tiêu của Đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng khuyến khích hơn nữa việc thanh toán qua thẻ đối với người dân, như tiếp tục phát triển mạng lưới POS (máy chấp nhận thanh toán thẻ) tại các siêu thị, trung tâm mua sắm, cơ sở phân phối hàng hóa, dịch vụ, cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, văn hóa, thể thao, du lịch, nhà hàng, khách sạn.