Việt Nam là điểm đến hàng đầu về di sản, ẩm thực và văn hóa

Theo Công Huyền/thoibaokinhdoanh.vn

Tổ chức World Travel Awards vừa công bố kết quả bình chọn Giải thưởng khu vực châu Á. Việt Nam vinh dự được bình chọn là điểm đến di sản, văn hóa và điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á.

Việt Nam là điểm đến hàng đầu châu Á về di sản, ẩm thực và văn hóa. Nguồn: Internet.
Việt Nam là điểm đến hàng đầu châu Á về di sản, ẩm thực và văn hóa. Nguồn: Internet.

Theo đó, vượt qua Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ,…Việt Nam vinh dự được tổ chức bình chọn ở ba hạng mục kể trên. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam được bình chọn ở cả ba hạng mục này.

Theo báo cáo năng lực cạnh tranh du lịch năm 2019 của Diễn đàn Kinh tế thế giới, tài nguyên văn hóa của Việt Nam được xếp hạng 29, thuộc nhóm dẫn đầu thế giới. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp thứ 2, chỉ sau Indonesia (hạng 24).

Vượt qua các ứng viên khác là Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam đã vinh dự được bình chọn là điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2020. Đây là năm thứ tư liên tiếp, Việt Nam nhận được giải thưởng quốc tế uy tín này.

Ở hạng mục nơi lưu trú, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula của Việt Nam nhận ba danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu châu Á”, “Khu nghỉ dưỡng Xanh hàng đầu châu Á” và “Khu nghỉ dưỡng lãng mạn hàng đầu châu Á”; Khu nghỉ dưỡng InterContinental ở Bãi dài, Phú Quốc nhận danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng gia đình sang trọng hàng đầu châu Á”.

Trong lĩnh vực hàng không, WTA nhận định, việc nâng cấp đội bay chưa từng có đã giúp hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines nhận các danh hiệu 'Hãng hàng không hàng đầu châu Á - Hạng phổ thông”; “Hãng hàng không hàng đầu châu Á - Hạng phổ thông đặc biệt” và “Hãng hàng không văn hóa hàng đầu châu Á”.

Điều này một lần nữa cho thấy, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với việc kiểm soát tốt dịch, du lịch Việt vẫn tạo được sự hấp dẫn riêng, khẳng định là điểm đến an toàn, hấp dẫn.