Bình Định: Tổ chức Hội chợ Nông nghiệp, thương mại, văn hóa ẩm thực

Nhật Nam

(Tài chính) Từ ngày 26/3 – 1/4/2015, tại TP. Quy Nhơn, Trung tâm khuyến nông quốc gia phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định tổ chức Hội chợ Nông nghiệp, thương mại, văn hóa ẩm thực vùng Nam Trung Bộ 2015.

Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ.
Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ.
Theo Ban tổ chức, Hội chợ Nông nghiệp - Thương mại - Văn hóa ẩm thực vùng Nam Trung Bộ 2015 nằm trong chuỗi các sự kiện của tỉnh Bình Định chào mừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước và giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 – 31/3/2015) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh cho nhân dân, cán bộ tỉnh Bình Định.

Hội chợ năm nay đã thu hút được 130 cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước tham dự với trên 350 gian hàng trưng bày giới thiệu về những sản phẩm trên các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản… Điển hình như các sản phẩm phục vụ đời sống như đặc sản bánh tráng dừa của HTX Nông nghiệp Ngọc An và cơ sở bánh tráng dừa Ba Quan của tỉnh Bình Định… Hội chợ Nông nghiệp, thương mại, văn hóa ẩm thực năm nay là sự kiện thứ 2 trong chuỗi 9  sự kiện.

Hội chợ là một trong những hoạt động khuyến nông mang ý nghĩa kinh tế, xã hội cao nhằm giới thiệu, quảng bá những tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ phát triển sản xuất góp phần thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; ưu tiên, khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Được biết, Hội chợ có những hoạt động thiết thực như: tư vấn kỹ thuật nông nghiệp cho bà con nông dân; đưa đón nông dân tham quan Hội chợ; tổ chức chương trình văn nghệ hàng đêm để phục vụ bà con nông dân đến thăm quan, mua sắm và vui chơi./.