Mô hình chăn nuôi gà J-Dabaco tại Hải Dương đạt hiệu quả cao

pv.

(Taichinh) - Mô hình chăn nuôi gà J-Dabaco theo hướng hàng hóa tại 2 xã Nam Tân và Hiệp Cát (Hải Dương) đang mang lại những kết quả đáng mừng sau 4 tháng triển khai.

Mô hình chăn nuôi gà J-Dabaco theo hướng hàng hóa tại 2 xã Nam Tân và Hiệp Cát.
Mô hình chăn nuôi gà J-Dabaco theo hướng hàng hóa tại 2 xã Nam Tân và Hiệp Cát.

Với mục tiêu nhằm bổ sung, hoàn thiện các quy trình kỹ thuật chăn nuôi gà J-Dabaco phù hợp với điều kiện chăn nuôi ở Nam Sách và lựa chọn được giống gà có năng suất, chất lượng thịt ngon phục vụ người tiêu dùng và nâng cao hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi, năm 2014, Phòng Nông nghiệp và PTNT Nam Sách (Hải Dương) xây dựng mô hình chăn nuôi gà J-Dabaco theo hướng hàng hóa tại 2 xã Nam Tân và Hiệp Cát. Theo đó, mô hình áp dụng 2 phương thức nuôi là nuôi nhốt và nuôi bán chăn thả với quy mô 19.200 con, số lượng 500 con/hộ.Tham gia mô hình, các hộ chăn nuôi được hỗ trợ con giống, hướng dẫn kỹ thuật kỹ thuật nuôi dưỡng chăm sóc qua các giai đoạn.

Điều đáng mừng là sau 4 tháng triển khai thực hiện, tỷ lệ sống của giống gà J-Dabaco lúc 15 tuần tuổi đạt 96,4 - 98,6%, khối lượng đạt từ 2,22 - 2,37 kg/con, tiêu tốn thức ăn từ 2,85 - 2,92 kg TĂ/kg TT. Giống gà J-DABACO có phẩm chất thịt thơm ngon như gà ta, có ngoại hình đẹp, lông đỏ màu mận chín, chân nhỏ vàng, kháng bệnh tốt, giá bán thịt cao phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Gà J-DABACO phù hợp cả 2 phương thức nuôi là nuôi nhốt và nuôi bán chăn thả, là giống gà có triển vọng hiện đang được thị trường ưa chuộng, cải thiện đáng kể về năng suất, được người chăn nuôi tại Nam Sách chọn làm đối tượng nuôi chính.