Sadico Cần Thơ: Tiếp tục khẳng định uy tín và thương hiệu

PV

TCTC Online - Công ty cổ phần bao bì xi măng Cần Thơ (Sadico Cần Thơ) là một trong những DN thành công trong lĩnh vực sản xuất bao bì, xi măng và đầu tư tài chính. Thương hiệu và chất lượng sản phẩm của Công ty đã tạo được uy tín trên thị trường cung cấp vỏ bao xi măng. Có được những thành công và thương hiệu uy tín trên thị trường của Sadico như ngày nay, phải kể đến sự “vào cuộc” giải cứu của quyết liệt và hiệu quả của Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng Việt Nam (DATC).

“Những tín hiệu lạc quan chỉ bắt đầu xuất hiện trên “mảnh đất” Sadico khi có được bàn tay “chăm sóc” từ bà đỡ DATC…”, đã có rất nhiều nhận định như vậy khi nhìn về những thành quả ngay nay Sadico đang nắm giữ. Đây là doanh nghiệp đầu tiên được DATC tái cơ cấu thành công thông qua hoạt động mua bán nợ. Từ lúc chuyển đổi tới nay thì Sadico liên tục làm ăn có lãi, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước, sản lượng không ngừng tăng lên và đem lại nhiều lợi ích cho các cổ đông, cho xã hội và đóng góp cho ngân sách địa phương.

Công ty SADICO Cần Thơ có sản phẩm đặc thù là bao bì xi măng được sản xuất trên dây chuyền thiết bị, công nghệ hiện đại của các nước có nền kinh tế phát triển cao, luôn được các bạn hàng trong cùng ngành đánh giá là doanh nghiệp phía Nam có năng lực sản xuất tốt với trên 80 triệu bao/năm, đội ngũ cán bộ công nhân viên có tay nghề cao, có gần 20 năm kinh nghiệm chuyên ngành về sản xuất bao bì, cùng với sự xác định và chọn lọc nhiều nguồn nguyên liệu có chất lượng cao, góp phần làm tăng tính cạnh tranh về thương hiệu của các nhà máy xi măng Việt Nam.

Mùa đại hội cổ đông năm nay, Sadico lại một lần nữa được nhà đầu tư trên sàn nhắc đến nhiều bới những kết quả tăng trưởng khá ngoạn mục và mức chia cổ tức cũng khá cao so với mặt bằng chung trên sàn chúng khoán. Theo đó, tổng doanh thu đạt 231,5 tỷ đồng, bằng 115,7% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 38,6 tỷ đồng, bằng 214,18% kế hoạch; lợi nhuận sau thuế đạt 31,87 tỷ đồng, bằng 198,93% kế hoạch; chia cổ tức bằng tiền mặt 30%.

Năm 2010 là năm Sadico Cần Thơ gặt hái nhiều thành công ấn tượng trên nhiều phương diện: sản lượng sản xuất đạt mức kỷ lục 55,3 triệu vỏ bao; lợi nhuận sau thuế 31,87 tỷ đồng, vượt 98,9% kế hoạch năm 2010; được Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội trao tặng “Cúp vàng - Giải thưởng ISO 2009”; lọt vào bảng xếp hạng “Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam từ năm 2007 đến năm 2009” do tổ chức Vietnam Report kết hợp với VietNamNet công bố; được Thủ tướng Chính phủ khen tặng “Giải Bạc chất lượng Quốc gia năm 2010”; là đơn vị đầu tiên sản xuất thành công vỏ bao xi măng xôm lỗ siêu mịn, đánh dấu bước đột phá về kỹ thuật bao bì tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm vỏ bao xi măng xôm lỗ siêu mịn đã được bình chọn là “bao xi măng thân thiện với môi trường”, đạt giải thưởng “TOP 100 sản phẩm vàng thời hội nhập” do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam trao tặng.

Đại hội thông qua kế hoạch năm 2011 với chỉ tiêu sản lượng sản xuất và tiêu thụ 50 triệu vỏ bao; tổng doanh thu 215 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 16 tỷ đồng, chia cổ tức 30%. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch năm 2011, Hội đồng Quản trị Sadico chỉ đạo thực hiện các chương trình hành động để giữ vững thị phần và mở rộng thị trường tiêu thụ mới; tiếp tục đầu tư chiều sâu, hiện đại hóa thiết bị, tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu để ứng dụng tính ưu việt của kỹ thuật xôm lỗ siêu mịn; nâng cao trình độ quản lý, đào tạo nguồn nhân lực kế thừa; không ngừng nghiên cứu trình độ khoa học kỹ thuật tiên tiến; thực hiện tốt hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001:2008 và ISO 14001:2004. Sadico Cần Thơ quyết tâm thực hiện tốt 3 mục tiêu trọng tâm là: phát triển “Thương hiệu SADICO CẦN THƠ”; phát triển “Lợi thế sản phẩm khác biệt - Bao xi măng xôm lỗ siêu mịn”; phát triển thị trường “Tiêu thụ số lượng nhiều nhất” - bám sát Chương trình hành động: “Chất lượng tốt nhất”, “Giá bán tốt nhất” và “Dịch vụ tốt nhất”.

Trong xu thế phát triển của ngành công nghiệp xi măng Việt Nam, Sadico Cần Thơ đã và đang cải tiến thiết bị, đổi mới công nghệ, đầu tư chiều sâu, đào tạo nâng cao tay nghề, không ngừng nghiên cứu sản xuất các bao bì mới có tính năng ưu việt, giá rẻ, thân tiện môi trường để đáp ứng nhu cầu cao hơn của thị trường xi măng Việt Nam.