Bùng nổ chuỗi cửa hàng tiện lợi

Theo daibieunhandan.vn

Cuộc đua giành thị phần của hệ thống các cửa hàng tiện lợi tại thị trường giàu tiềm năng như Việt Nam đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Các cửa hàng tiện lợi với cơ sở vật chất tiện nghi, dịch vụ khách hàng tốt. Nguồn: internet.
Các cửa hàng tiện lợi với cơ sở vật chất tiện nghi, dịch vụ khách hàng tốt. Nguồn: internet.

Chỉ trong một thời gian ngắn, tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã tràn ngập những của hàng tiện lợi 24 giờ. Các cửa hàng tiện lợi này đều có chung đặc điểm là cơ sở vật chất tiện nghi, dịch vụ khách hàng tốt. Các sản phẩm hàng hóa tại cửa hàng phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giao dịch nhanh, mở hàng 24/24 đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Có thể điểm qua các thương hiệu nổi bật trong mô hình này tại Việt Nam như FamilyMart, B’s mart, Circle K, Ministop, Shop&Go, Vinmart+… Family Mart đặt chân vào Việt Nam vào năm 2009, cửa hàng đầu tiên được sự quản lý bởi công ty 100% sô vốn của công ty TNHH Family Mart.

Việc dễ tìm mặt bằng, chi phí mở cửa hàng tiện lợi rẻ hơn, dễ kiểm soát hàng hóa, đáp ứng được thị hiếu của khách hàng so với siêu thị và siêu thị mini là những lý do chính mà các cửa hàng tiện lợi xuất hiện rầm rộ trong thời gian trở lại đây.

Tuy vậy, theo hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR), nhu cầu mua sắm hiện đại của người Việt Nam mới chỉ chiếm 20-25% chi tiêu tiêu dùng, còn rất thấp so với Philippines (33%), Thái Lan (34%), Trung Quốc (51%), Malaysia (60%) và Singapore (90%).