Doanh nghiệp thép hướng xuất khẩu vào thị trường khó tính

PV

Tập đoàn Hoa Sen vừa xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đầu tiên đi Hoa Kỳ. Đây là kết quả của sự nỗ lực của doanh nghiệp nội trong hoạt động xuất khẩu tôn, thép, đón đầu hội nhập, đặc biệt trong bối cảnh Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sắp có hiệu lực.

20.000 tấn Tôn đầu tiên xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Ảnh Financeplus.vn
20.000 tấn Tôn đầu tiên xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Ảnh Financeplus.vn

Lô hàng trên có trị giá khoảng 10 triệu USD và là lô hàng tôn thành phẩm lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam xuất khẩu đến thị trường Hoa Kỳ. Lô hàng bao gồm 100% tôn cuộn thành phẩm.

Đây là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của một doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam trong hoạt động xuất khẩu tôn, thép, luôn chủ động nâng cao nội lực, tìm kiếm thị trường mới, đón đầu hội nhập, đặc biệt khi Hiệp định TPP sắp có hiệu lực.

Với định hướng lấy chất lượng là yếu tố tiên quyết để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, Tập đoàn Hoa Sen luôn chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại để tạo ra những sản phẩm tôn đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đại diện Tập đoàn Hoa Sen cho rằng sự kiện này đánh dấu bước đột phá trong hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn nói riêng và cả ngành tôn, thép Việt Nam nói chung. Bởi vì, Hoa Kỳ là một thị trường khó tính, đòi hỏi những yêu cầu khắt khe về chất lượng, dịch vụ, thời gian giao hàng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo của Tập đoàn Hoa Sen cũng cho biết, sản phẩm của Tập đoàn này đã đạt chứng nhận của các bộ tiêu chuẩn ASTM (American Society for Testing and Materials) của Hoa Kỳ, BS EN (British Santdards European Norm) của Châu Âu, JIS (Japanese Industrial Standards) của Nhật Bản, SNI (Indonesian National Standards) của Indonesia, MS (Malaysia Standards) của Malaysia.

Với 4 yếu tố quyết định tính cạnh tranh của sản phẩm, bao gồm “chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý, thời gian giao hàng nhanh và dịch vụ hậu mãi tốt”, Tập đoàn Hoa Sen đã và đang đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của khách hàng trong nước cũng như quốc tế.

Trong những năm qua, Tập đoàn Hoa Sen liên tục khẳng định vị trí số 1 trong thị trường tôn thép ở Việt Nam và là nhà xuất khẩu tôn, thép hàng đầu khu vực Đông Nam Á, được bình chọn vào Top 10 Sao vàng đất Việt trong nhiều năm liền và được Diễn đàn Kinh tế thế giới bình chọn vào danh sách các doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu năm 2015.