Ngân hàng nâng giá trị gia tăng dịch vụ kiều hối

Theo chinhphu.vn

(Tài chính) Các ngân hàng và công ty kiều hối tại Việt Nam không chỉ mang tính thu phí đơn thuần như trước đây mà còn trông đợi nhiều kết quả từ nguồn tiền gửi và các dịch vụ tài chính gia tăng.

Dự kiến lượng kiều hối trong mùa Tết Giáp Ngọ có thể tăng đến 35% so với trung bình các tháng trong năm. Nguồn: internet
Dự kiến lượng kiều hối trong mùa Tết Giáp Ngọ có thể tăng đến 35% so với trung bình các tháng trong năm. Nguồn: internet

Dịch vụ chuyển kiều hối tại các ngân hàng trong nước năm nay đang có những cải tiến và ưu đãi để tăng mức độ thu hút khách hàng. Đặc biệt, thời điểm cuối năm, các dịch vụ kiều hối càng nhộn nhịp nhằm thu hút và tạo điều kiện cho kiều bào gửi ngoại tệ về nước.

DongA Bank cho biết bên cạnh việc tăng cường nhân sự, tổ chức xử lý hồ sơ hợp lý và nhanh chóng, tăng thêm thời gian chi trả cho khách, các đơn vị cũng tích cực triển khai các chương trình khuyến mãi như “Tiền đến nhanh tay, nhận ngay lộc Vàng” của Công ty kiều hối Đông Á.

Trước đó, Sacombank cũng chi mức giải thưởng lên tới 142 triệu đồng dành cho những khách hàng cá nhân nhận kiều hối từ nước ngoài gửi về thông qua Sacombank.

Còn Vietcombank cạnh tranh hút nguồn kiều hối bằng chương trình khuyến mại quay số trúng thưởng “Kiều hối may mắn”. Không chỉ chiều nhận kiều hối trong nước, Vietcombank cũng đề nghị một số đối tác của ngân hàng này tích cực triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mại dành cho người gửi tiền để tạo điều kiện tốt nhất cho kiều bào gửi tiền về nước.

Theo các chuyên gia, thị phần chuyển kiều hối tăng không nhiều qua các năm, nhưng nếu công ty nào đầu tư tốt vào chất lượng dịch vụ sẽ thu hút được nguồn ngoại tệ khổng lồ từ nước ngoài chuyển về cho thân nhân trong nước mà không phân biệt công ty nội hay ngoại.

Về thị trường kiều hối, các chuyên gia kinh tế nhận định, kiều hối năm nay tăng trưởng tốt, dự kiến lượng kiều hối trong mùa Tết Giáp Ngọ có thể tăng đến 35% so với trung bình các tháng trong năm. Nguyên do các nền kinh tế trên thế giới đang phục hồi nên thu nhập của người Việt tại các nước Mỹ, Australia, Canada… đang dần ổn định, nhờ vậy kiều bào gửi tiền về nhiều hơn.

Bên cạnh đó, theo Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, lực lượng lao động xuất khẩu đang được duy trì và tăng trưởng ổn định hằng năm. Hiện có khoảng 500.000 lao động Việt Nam đang làm việc hợp pháp ở hơn 40 quốc gia và mục tiêu từ nay đến 2015 sẽ đưa 100.000 lao động/năm đi làm việc ở nước ngoài, đóng góp phần lớn cho lượng kiều hối gửi về nước trong thời điểm này.

Ngoài ra, yếu tố được xem là đặc biệt quan trọng lúc này là lãi suất tiền gửi ở Việt Nam so với nhiều quốc gia vẫn khá hấp dẫn cũng là yếu tố thu hút nguồn ngoại tệ.

Trong bối cảnh thị trường hiện nay, nếu khai thác tốt mảng kinh doanh dịch vụ, kiều hối sẽ đóng góp không nhỏ vào bảng cân đối lợi nhuận ngân hàng.