Sức mạnh mang tên Vingroup

VŨ THANH

(Tài chính) Việc vinh doanh các doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam đã được tổ chức từ nhiều năm nay. Năm 2014, lần đầu tiên một doanh nghiệp tư nhân lọt vào top 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất - Tập đoàn Vingroup đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Sánh vai cùng nhiều tập đoàn, tổng công ty lớn của Nhà nước như Viettel, PVN, PV Gas… năm 2014 Tập đoàn Vingroup đã ghi danh mình vào tốp 10 doanh nghiệp (DN) đóng thuế thu nhập DN lớn nhất nước. Theo đó, Vingroup vinh dự xếp thứ 7 và là DN tư nhân nộp thuế lớn nhất cả nước với số tiền gần 2.600 tỷ đồng.

Là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, Vingroup hoạt động trong các lĩnh vực: Bất động sản; du lịch – nghỉ dưỡng, y tế và giáo dục...

Năm 2013, Vingroup đạt kết quả kinh doanh vượt trội, cao nhất từ trước tới nay với tổng doanh thu 18.379 tỷ đồng, tăng 132% và lợi nhuận sau thuế đạt 7.149 tỷ đồng, tăng trưởng 378% so với năm 2012. Cùng với sự tăng trưởng này, mức đóng góp cho NSNN cũng tăng mạnh với chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp đạt gần 2.600 tỷ đồng, tăng trưởng 308% so với năm 2012.

Năm 2014 tiếp tục là năm thành công của Tập đoàn này. Các dự án của Tập đoàn như Vinhomes Riveride, Royal City, Times City… đều vận hành ổn định và khẳng định được uy tín và tiềm lực của mình trên thị trường.

Trong lĩnh vực du lịch - nghỉ dưỡng, bên cạnh quần thể du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc vừa khánh thành, nhiều dự án khác đang được khởi công tại các thắng địa nổi tiếng cho thấy tầm nhìn chiến lược và sự phát triển mạnh mẽ của Vingroup. Các lĩnh vực hoạt động khác như y tế, giáo dục, bán lẻ, thương mại điện tử... đang tiếp tục được đầu tư, mở rộng và được thị trường đón nhận.

Với những thành tựu trên, Vingroup là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hùng mạnh, có chiến lược phát triển bền vững và năng động, có tiềm lực vươn lên tầm khu vực và thế giới. 

 Bài đăng trên Tạp chí Tài chính và Đầu tư số 1+2-2015