Thế nào là sản xuất cái khách hàng muốn?

Theo Mỹ Hạnh/kinhtevadubao.vn

Thế nào là sản xuất cái khách hàng muốn? Đó là nỗi trăn trở của biết bao doanh nghiệp bởi cuộc sống ngày càng tăng tao kèm theo đó là công nghệ phát triển không ngừng nghỉ thì việc cân nhắc sản phẩm dịch vụ của đa dạng thương hiệu cung cấp cũng như tham khảo thông tin từ nhiều nguồn là điều không thể tránh khỏi. Nếu doanh nghiệp không thể sản xuất cho khách hàng những gì họ mong muốn điều này đồng nghĩa với doanh thu thu về sẽ không như mong đợi.

Khách hàng luôn mong muốn dịch vụ nhân viên nhanh, không rườm rà và hiệu quả. Nguồn: Internet
Khách hàng luôn mong muốn dịch vụ nhân viên nhanh, không rườm rà và hiệu quả. Nguồn: Internet

Cá nhân hóa tăng cao

Khi mà công nghệ phát triển, nhu cầu sử dụng internet của mọi người cũng không thấp thì việc đặt hàng hay tham khảo thông tin trên các trang mạng xã hội là không hiếm. Vậy nên nếu muốn tìm hiểu thế nào là sản xuất cái mà khách hàng cần thì phải chú ý đầu tiên đến tính cá nhân hóa.

Khi lựa chọn trang web nào đó để tham khảo thông tin, khách hàng đang có nhu cầu cần tìm kiếm những thông tin cơ bản như đặc điểm, giá cả, địa chỉ… Nếu những thông tin này không đập vào mắt họ ngay khi mở đường link sản phẩm dịch vụ mà phải mất công tìm kiếm, thậm chí nữa là bộ phận chăm sóc khách hàng cung cấp thông tin chậm trễ họ sẽ không do dự để ở lại trang web lâu.

Điều này tương đương với việc bộ phận chăm sóc khách hàng phải luôn ở trong tư thế sẵn sàng để tư vấn hỗ trợ những thông tin mà khách hàng muốn biết. Nếu không thể hãy đảm bảo số hotline nằm ở vị trí trên trang web dễ nhìn thấy nhất, quan trọng là khi khách hàng gọi phải có người nhấc máy, tránh tình trạng gọi hai ba cuộc nhưng thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang bận hoặc không muốn nghe máy. Một cách làm khác nữa là tạo ra biểu mẫu để biết được những mong muốn từ khách hàng, từ đó doanh nghiệp có những hướng đi đúng đắn.

Đa dạng kênh cung cấp thông tin

Không chỉ cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn để tìm sự hỗ trợ, tra cứu thông tin mà doanh nghiệp còn phải đảm bảo khả năng tương tác kịp thời và không để khách hàng phải chờ đợi ngay khi có yêu cầu.Khách hàng một khi đã ghé thăm trang web của bạn để xem sản phẩm dịch vụ thì bạn đã hơn đối thủ cạnh tranh ở một số yếu tố rồi, việc còn lại phụ thuộc rất lớn ở bộ phận chăm sóc khách hàng tại các kênh mà doanh nghiệp có.

Họ có rất nhiều khả năng đã nhắm tới sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn rồi, nhưng vẫn còn một số thông tin cần biết rõ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Hỗ trợ luôn tại trang web là cách làm lí tưởng để khiến những vị khách này bỏ tiền ra mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Bộ phận tư vấn cho khách hàng cần phải nắm rõ toàn bộ quá trình tương tác để mang lại cho khách hàng sự hài lòng lớn nhất về doanh nghiệp.

Thông báo quảng cáo

Hãy chắc chắn rằng khách hàng có những trải nghiệm thật thú vị khi nhìn thấy quảng cáo. Như nào là quảng cáo thú vị? Đó là những quảng cáo liên quan đến sản phẩm dịch vụ mà họ mong muốn. Tránh việc hiển thị quảng cáo liên tục những sản phẩm không rơi vào tầm ngắm của khách hàng.

Ngoài hiển thị thông báo trên các trang web mà khách hàng ghé thăm, doanh nghiệp bạn cũng có thể thông báo cho họ qua tin nhắn hoặc email, nhưng khách hàng sẽ cảm thấy phiền khi số lượng quá nhiều trong thời gian ngắn.

Nhân viên tương tác đủ kiến thức và quyền hạn

Khách hàng luôn mong muốn dịch vụ nhân viên nhanh, không rườm rà và hiệu quả. Đấy chính là mấu chốt tại sao khách hàng lại muốn nhân viên khi tương tác với họ có đủ kiến thức về sản phẩm dịch vụ mà họ cần để cung cấp thông tin chính xác và có quyền hạn thực hiện một số việc cần thiết khi khách hàng có nhu cầu.

Sản xuất được cái khách hàng muốn là đã phần nào giúp cho doanh nghiệp có được niềm tin cũng như sự kì vọng của khách hàng so với đối thủ cạnh tranh. Nắm chắc sản xuất cái khách hàng muốn là như thế nào, bạn đã biết được bước tiến để nâng cao trải nghiệm của khách hàng, từ đó mức độ hài lòng tăng cao và mức độ thỏa mãn hài lòng của khách hàng được chuyển đổi.