16 doanh nghiệp có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất 2018

Theo chinhphu.vn

Ngày 9/8, Lễ công bố kết quả bình chọn doanh nghiệp có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất 2018 (IR Awards 2018) đã gọi tên 16 doanh nghiệp.

Ảnh: VGP/Minh Thi
Ảnh: VGP/Minh Thi
IR Awards là sự kiện thường niên được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức về công bố thông tin, quan hệ cổ đông nói riêng hay quan hệ nhà đầu tư nói chung; hướng đến một thị trường chứng khoán công khai - minh bạch - hiệu quả, đồng thời, vinh danh những doanh nghiệp (DN) có hoạt động quan hệ nhà đầu tư xuất sắc nhất.
Để được vinh danh trong sự kiện IR Awards 2018, các doanh nghiệp niêm yết (DNNY) phải bảo đảm chấp hành đầy đủ và kịp thời các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán Việt Nam theo các tiêu chí khảo sát, phải vượt qua được vòng đánh giá khắt khe về hoạt động quan hệ nhà đầu tư từ các định chế tài chính chuyên nghiệp cũng như nhận được sự bình chọn nhiều nhất từ cộng đồng nhà đầu tư.

Theo đó, CTCP Sữa Việt Nam (HOSE: VNM) và CTCP Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (HOSE: HAX) được vinh danh ở 2 hạng mục là DNNY có hoạt động IR được định chế tài chính đánh giá cao nhất 2018 và DNNY có hoạt động IR được các nhà đầu tư bình chọn cao nhất 2018.

Đây là tỷ lệ DNNY đạt chuẩn công bố thông tin đạt cao nhất trong vòng 7 năm qua. Theo kết quả khảo sát của chương trình bình chọn năm nay cho thấy, có 266 DNNY đạt chuẩn công bố thông tin theo các tiêu chí khảo sát đề ra trong tổng số 686 doanh nghiệp niêm yết thuộc danh sách khảo sát, chiếm 38,78%, tăng vọt so với con số 16.96% của năm 2017.

Năm 2018, các DN trong danh sách bình chọn tiếp tục được phân thành 3 nhóm theo giá trị vốn hóa bao gồm: Large Cap, Mid Cap và Small & Micro Cap. Và sau vòng khảo sát một lần thông qua điều kiện về thanh khoản (dựa trên giá trị khớp lệnh trung bình phiên giai đoạn 1/5/2017 - 30/4/2018) theo từng nhóm vốn hóa hoặc đáp ứng đủ yêu cầu về tỷ lệ sở hữu của khối ngoại (chốt tại ngày 30/4/2018) từ 20% trở lên, đã có 45 DN xuất sắc nhất trong 266 DNNY đạt chuẩn công bố thông tin để đưa vào danh sách bình chọn năm 2018.

 

Danh sách các DN có hoạt động IR tốt nhất năm 2018

1/ DNNY có hoạt động IR được Định chế Tài chính đánh giá cao nhất 2018

Top 3 Large Cap

 CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG)

 Tập đoàn VINGROUP - CTCP (HOSE: VIC)

CTCP Sữa Việt Nam (HOSE: VNM)

Top 3 Mid Cap

CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG)

CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE: HCM)

CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG)

Top 3 Small & Micro Cap

CTCP Thế Giới Số (HOSE: DGW)

CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (HOSE: HAX)

CTCP Phát triển Nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (HOSE: HDC)

2/ DNNY có hoạt động IR được các nhà đầu tư bình chọn cao nhất 2018

Top 3 Large Cap

CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (HOSE: STB)

CTCP Sữa Việt Nam (HOSE: VNM)

Top 3 Mid Cap

CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (HOSE: AAA)

CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG)

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR)

Top 3 Small & Micro Cap

CTCP DRH Holdings (HOSE: DRH)

CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (HOSE: HAX)

CTCP Thế Giới Số (HOSE: DGW)