80.000 USD tài trợ cho chương trình vì nụ cười trẻ thơ

PV.

Ngày 17/10, Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil công bố chương trình tài trợ 80.000 USD cho tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smile Việt Nam) và Quỹ Tài trợ VinaCapital (VinaCapital Foundation).

Cụ thể ExxonMobil tài trợ 30.000 USD cho các hoạt động khám và phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật khe hở môi, hàm ếch bẩm sinh thông qua tổ chức Operation Smile Việt Nam.

Đối với Quỹ Tài trợ VinaCapital, ExxonMobil trao tặng 50.000 USD để trang bị cho các trung tâm y tế xã những thiết bị y tế hiện đại đồng thời tổ chức các khóa tập huấn cho đội ngũ y bác sĩ nhằm nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho các cộng đồng dân cư ven biển thuộc hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Khoảng 120 trẻ em bị dị tật khe hở môi, hàm ếch bẩm sinh sẽ được tham gia khám sàng lọc và điều trị trong năm nay từ nguồn tài trợ của ExonMobil thông qua chương trình của Operation Smile Việt Nam.

Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bao gồm tư vấn, điều trị và thuốc men sẽ được cung cấp miễn phí cho những bệnh nhi đến từ các tỉnh Lai Châu, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thanh Hóa và Hà Nội.

Ông Nguyễn Việt Phương, Phó Chủ tịch Operation Smile Châu Á Thái Bình Dương, Trưởng Đại diện Operation Smile Việt Nam chia sẻ: Suốt 3 thập kỷ qua, Operation Smile Việt Nam đã chia sẻ ước mơ của hàng ngàn bệnh nhân và gia đình, của các y bác sĩ tình nguyện, và những tấm lòng hảo tâm.

"Ước mơ của chúng tôi không dừng lại ở việc tăng số ca mổ qua mỗi năm mà còn tạo dựng nên một thế giới nơi không có trẻ em nào phải chịu tổn thương từ những dị tật hàm mặt", ông Nguyễn Việt Phương nói.

Trong năm 2016, ExxonMobil sẽ tiếp tục tài trợ cho Quỹ Tài trợ VinaCapital trong các chương trình Cấp cứu Nhi khoa (Critical Response) và Nâng niu Sự sống (Survive to Thrive).

Sáu bệnh viện thuộc tỉnh Quảng Nam và bốn bệnh viện thuộc tỉnh Quảng Ngãi sẽ được tiếp nhận các thiết bị y tế nhằm nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe nhi khoa của các bệnh viện này.

 “Quỹ Tài trợ VinaCapital vô cùng biết ơn sự ủng hộ bền bỉ và nhiệt thành cho công tác cấp cứu nhi khoa tại miền Trung Việt Nam của ExxonMobil,” bà Robin King Austin, Giám đốc điều hành Quỹ Tài trợ VinaCapital cho biết.

Ba năm qua (2014-2016), ExxonMobil đã tài trợ cho tổ chức Operation Smile Việt Nam 155.000 USD để thực hiện các chương trình khám sàng lọc, tư vấn hỗ trợ cho hơn 900 trẻ em bị dị tật hàm mặt bẩm sinh đồng thời giúp thực hiện các ca phẫu thuật đổi đời cho hơn 500 trẻ em thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

ExxonMobil đã tài trợ tổng số tiền lên tới 450.000 USDN cho Quỹ Tài trợ VinaCapital kể từ năm 2011 đến nay. Hơn một triệu trẻ em tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã được hưởng lợi từ hai chương trình Cấp cứu Nhi khoa và Nâng niu Sự sống do ExxonMobil tham gia tài trợ này.

“Một trong những ưu tiên chính của chúng tôi trong các chương trình cộng đồng là nhằm nâng cao các tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe cho trẻ em Việt Nam vì trẻ em chính là tương lai của đất nước”, ông Greg Smith, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thăm dò và Khai thác Dầu khí ExxonMobil Việt Nam khẳng định.