Báo cáo phát triển bền vững: Hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp

 Báo cáo phát triển bền vững: Hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp
(Tài chính) Là một trong số ít doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên thực hiện Báo cáo phát triển bền vững, Báo cáo của Bảo Việt đã giành được giải Bạc cho Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất trong Ngành (do Hiệp hội Truyền thông Chuyên nghiệp Hoa Kỳ-LACP bình chọn). Đây là cuộc thi có uy tín và chuyên môn bậc nhất tại Hoa Kỳ với các tiêu chí, chuẩn mực rõ ràng trong đánh giá xếp hạng các báo cáo dự thi.

Những cuộc tháo chạy ngàn tỷ của các “đại gia“

Những cuộc tháo chạy ngàn tỷ của các “đại gia“
Đầu tư cảng, thủy điện là những lĩnh vực siêu lợi nhuận và chỉ dành cho các nhà đầu tư ngàn tỷ, nhưng không ít nhà đầu tư đã vội tháo chạy khỏi lĩnh vực này trước những cỗ máy ngốn tiền khủng khiếp.

PVFC và Western Bank: Sau hợp nhất sẽ phát triển?

 PVFC và Western Bank: Sau hợp nhất sẽ phát triển?
Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận về nguyên tắc hợp nhất giữa Tổng Công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC - thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam - PVN) và Ngân hàng Phương Tây (Western Bank).

Thoái vốn ngân hàng không dễ

Thoái vốn ngân hàng không dễ
Các tập đoàn, tổng công ty nhà nước đang ráo riết thoái vốn ra khỏi các ngân hàng đã đầu tư trước đây. Tuy nhiên việc thực hiện lại không dễ dàng như mong muốn.

M&A: Những giá trị được cộng hưởng

M&A: Những giá trị được cộng hưởng

Hiện phần lớn DN tham gia M&A chỉ dừng lại ở góc độ phân tích đối tác dưới góc độ tài chính, các lợi ích dự kiến của M&A… mà thiếu một chiến lược M&A cụ thể và kế hoạch cho quá trình hợp nhất hậu M&A cũng chưa được quan tâm nhiều.

Ma trận tin đồn

 Ma trận tin đồn
Gần đây rộ lên thông tin một số doanh nghiệp tên tuổi trong nước "bị thâu tóm" dưới dạng mua bán, sáp nhập (M&A). Những người trong cuộc đều than trời trong khi có ý kiến cho rằng không loại trừ đó là chiêu tự đánh bóng thương hiệu.

M&A và sách lược giữ thương hiệu

M&A và sách lược giữ thương hiệu

Câu chuyện mất các thương hiệu của DN Việt Nam, các thương hiệu của quốc gia vì M&A không phải mới xảy ra gần đây. Đây là chuyện bắt đầu từ những năm 1994, khi Mỹ dỡ bỏ cấm vận với Việt Nam và làn sóng đầu tư đầu tiên vào Việt Nam bắt đầu diễn ra. Cùng với đó, khủng hoảng tài chính châu Á những năm 1997-1998 cũng góp công gia cố cho các diễn biến này.