BIDV tài trợ 10 máy bơm tiêm điện cho Bệnh viện Nhi Trung ương

PV.

(Tài chính) Ngày 18/04/2014, đại diện Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trao tặng 10 máy bơm tiêm điện nhãn hiệu Braun (Đức) để hỗ trợ phòng chống, điều trị bệnh dịch sởi cho trẻ em. Lô thiết bị có trị giá 250 triệu đồng và được trao tặng cho Khoa Truyền nhiễm để sử dụng ngay trong ngày 18/4.

BIDV tài trợ 10 máy bơm tiêm điện cho Bệnh viện Nhi Trung ương. Nguồn: bidv.com.vn
BIDV tài trợ 10 máy bơm tiêm điện cho Bệnh viện Nhi Trung ương. Nguồn: bidv.com.vn

Đây là phương tiện hỗ trợ truyền thuốc có kiểm soát, có độ chính xác cao về lượng, theo thời gian và rất có ý nghĩa nếu cần dùng thuốc đòi hỏi độ an toàn và ổn định cao, thường được sử dụng cho các bệnh nhi nặng.

Bà Trương Nguyễn Phương Lan – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn BIDV cho biết: “Cán bộ công nhân viên BIDV rất chia sẻ với những gia đình có con em mắc sởi cũng như nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ trong việc khám chữa bệnh cho các cháu. Hi vọng sự hỗ trợ này sẽ góp phần nhỏ để các bệnh nhi sẽ có thêm điều kiện chữa trị tốt hơn”

Ông Phạm Nhật An – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Những chiếc máy bơm tiêm điện này không chỉ có tác dụng cho bệnh nhi mà còn hỗ trợ hiệu quả cho các y bác sĩ, điều dưỡng viên trong quá trình tiêm, truyền thuốc theo đúng y lệnh. Với đặc điểm bệnh nhi còn rất nhỏ, yếu nên việc tiêm, truyền chính xác cả về lượng thuốc và thời gian tiêm là rất quan trọng. Sự quan tâm, chia sẻ của  BIDV vì vậy không chỉ là nguồn hỗ trợ kịp thời đối với bệnh nhân mà còn là nguồn động viên lớn cho các  y bác sĩ của Khoa Truyền nhiễm nói riêng và Bệnh viên Nhi nói chung”

Thực hiện công tác từ thiện xã hội hướng vào lĩnh vực y tế, trong đó ưu tiên hỗ trợ trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa là một trong những ưu tiên của BIDV. Trong thời gian qua, BIDV đã thực hiện hỗ trợ ngành y tế các địa phương xây mới, nâng cấp, cải tạo được hơn 30 cơ sở y tế tuyến xã, huyện; Tặng nhiều xe cứu thương, thiết bị khám chữa bệnh cho các đơn vị y tế ở các địa phương. Riêng đối với trẻ em nghèo, BIDV đã triển khai một số chương trình như: Phẫu thuật dị tật tim bẩm sinh, phẫu thuật hở hàm ếch, tặng quà tết bệnh nhi nghèo…