Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất lưu ý hành khách bay dịp Tết 2018

Theo Linh Anh/thoidai.com.vn

Nhằm tạo thuận lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không qua Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã ra thông báo lưu ý hành khách một số thông tin khi đến sân bay làm thủ tục trên các chuyến bay nội địa.

Tình trạng ùn tắc là khó tránh khỏi, nên hành khách cần lưu ý để tránh bị lỡ chuyến bay. (Nguồn: Internet
Tình trạng ùn tắc là khó tránh khỏi, nên hành khách cần lưu ý để tránh bị lỡ chuyến bay. (Nguồn: Internet

Theo đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, chỉ tính trong dịp Tết nguyên đán 2018, dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ hơn 4,1 triệu lượt hành khách với tổng cộng 26.288 lượt chuyến bay. Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific... đều dự kiến tăng tần suất chuyến bay phục vụ dịp cao điểm Tết khoảng 10%-15% so với cùng kỳ Tết năm ngoái.

Cụ thể, Vietnam Airlines tăng khoảng 1.308 chuyến bay, Vietjet tăng 1.028 chuyến và Jetstar Pacific tăng 869 chuyến... Đáng lưu ý, ngày cao điểm nhất trong dịp Tết nguyên đán năm nay là mùng 6 Tết sẽ có tới 971 lượt chuyến bay của các hãng.

 Dự báo tình trạng ùn tắc là khó tránh khỏi, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã khuyến cáo hành khách khi đến sân bay làm thủ tục trên các chuyến bay nội địa lưu ý 7 vấn đề sau:

Thứ nhất, khi làm thủ tục check-in, hành khách của Vietnam Airlines đi vào cửa D1, làm thủ tục tại đảo A, B, C hoặc D; hành khách không có hành lý làm thủ tục tại đảo H. Hành khách của hãng hàng không Jetstar và Vasco vào cửa D2, làm thủ tục tại đảo G đối với chuyến bay Vasco và đảo E/F đối với chuyến bay Jetstar, hành khách của hãng hàng không Vietjet vào cửa D4, làm thủ tục tại đảo I/J/K.

Thứ hai, song song với hình thức làm thủ tục check-in truyền thống tại quầy, hành khách còn có thể tự làm thủ tục qua các hình thức sau: trực tuyến qua trang web của hãng hàng không, mobile check-in và hệ thống kiosk check-in tự động (Vietnam Airlines bố trí bên cạnh cửa D1, Vietjet Air bố trí phía trong, bên phải cửa D4 ga quốc nội, Jetstar bố trí phía trong, bên trái cửa D2). Nếu không có hành lý ký gửi hành khách có thể đi thẳng đến khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu sau khi đã tự làm check-in.

Sau khi hoàn tất thủ tục hàng không, hành khách vào khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh làm thủ tục soi chiếu an ninh và ra cửa khởi hành, không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn để không bị chậm trễ chuyến bay.

Thứ ba, hành khách cần chuẩn bị các loại giấy tờ cá nhân liên quan để kiểm tra an ninh như giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu đối với người lớn, giấy khai sinh, giấy chứng sinh đối với trẻ em, trẻ sơ sinh… hoặc các loại giấy tờ thay thế khác theo quy định của pháp luật.

Thứ tư, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất  lưu ý hành khách không để trong hành lý ký gửi và hành lý xách tay các đồ vật, vật phẩm nguy hiểm theo quy định. Hành khách tự giác xếp hàng, di chuyển theo các luồng tuyến, lối đi đã được bố trí khi làm thủ tục hàng không và an ninh soi chiếu; tuân thủ nghiêm túc các yêu cầu và hướng dẫn của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không khi qua máy soi và cổng từ để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho chuyến bay.

Hành khách cũng cần chuẩn bị sẵn sàng các đồ vật cá nhân để kiểm tra an ninh soi chiếu như: cởi áo khoác, mũ, giầy dép, thắt lưng, vật dụng cá nhân và các đồ vật khác mang trên người để vào khay đưa qua máy soi trước khi đi qua cổng từ. Chất lỏng, máy tính xách tay, máy tính bảng, ipad phải để vào khay soi chiếu riêng không để chung với hành lý xách tay đưa qua máy soi.

Thứ năm, quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc nội và 50 phút trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc tế, cửa ra tàu bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay và hành khách cần theo dõi thông tin trên màn hình, loa thông báo, các thông tin thay đổi để không bị lỡ chuyến.

Do tần suất bay tăng và số lượng hành khách đi máy bay sẽ rất đông, cùng với tình hình giao thông bên ngoài sân bay dự báo sẽ rất căng thẳng nên hành khách cần chủ động tính toán thời gian để đến khu vực làm thủ tục hàng không của sân bay 2 giờ trước giờ khởi hành đối với các chuyến bay quốc nội.

Thứ sáu, thời gian dừng đỗ trước sảnh nhà ga của ô tô là không quá 3 phút, gửi lâu hơn hành khách phải gửi ở nhà xe 5 tầng, nếu vi phạm sẽ bị thanh tra giao thông xử lý theo quy định.

Thứ bảy, khi cần thông tin trợ giúp hoặc cần phản ánh các vấn đề liên quan, hành khách vui lòng liên hệ đường dây nóng của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất theo số điện thoại: (028) 3848 5634.