Cơ hội để doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ sản xuất Nhật Bản

PV.

(Taichinh) - Triển lãm công nghiệp cơ khí chính xác và công nghệ sản xuất tại Việt Nam ( MTA VIETNAM2015) sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 7 năm 2015 tại Trung tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh. Đây sẽ là diễn đàn đáng tin cậy để doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm và tiếp cận những công nghệ tiên tiến nhất để nâng cao vị thế của họ trong ngành công nghiệp sản xuất.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp sản xuất ở Việt Nam tiếp tục phát triển và lớn mạnh, MTA VIETNAM2015 là một nơi tốt tạo ra kết nối cho các doanh nghiệp lớn trên thế giới đến với các nhà cung ứng trong nước trong toàn bộ chuỗi giá trị.

“Ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam đang phát triển và chúng ta nhận thấy nhu cầu từ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc đầu tư và nâng cao kiến thức, công nghệ và kĩ năng trong ngành. Bằng việc tạo ra một diễn đàn đáng tin cậy để tìm kiếm công nghệ và nâng cao kiến thức thông qua triển lãm MTA VIETNAM, chúng tôi hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận những công nghệ tiên tiến nhất để nâng cao vị thế của họ trong ngành công nghiệp sản xuất”, ông Tee Boon Teong, Phó Trưởng Văn Phòng Đại Diện tại Việt Nam, Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore chia sẻ.

33 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, trong đó có hai nhóm gian hàng quốc tế, sẽ trưng bày những thiết bị, công nghệ và giải pháp cắt cạnh tiên tiến nhất của họ đến với thị trường Việt Nam. Một số thương hiệu quốc tế quan trọng trưng bày tại triển lãm không thể không kể đến Amada, Bystronic, Blum, DMG Mori, Hwacheon, Makino, Mitutoyo, Mitsubishi Electric, Nikon, OKK, Okamoto, Renishaw, Sandvik, TRUMPF, Wenzel và nhiều doanh nghiệp khác.

Bên cạnh chương trình triển lãm chính là các buổi hội thảo xoay quanh những xu hướng và vấn đề ngành công nghiệp sản xuất đang gặp phải. Những buổi hội thảo sẽ tập trung hỗ trợ nâng cao năng suất và chất lượng cho ngành sản xuất với sự góp mặt của các chuyên gia đến từ Câu lạc Bộ Lean Six Sigma và MESLAB cùng nhau chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình đến với các đồng nghiệp và chuyên gia trong ngành.

Theo báo cáo của Cục Đầu Tư Việt Nam cập nhật đến tháng 9 năm 2014, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký lên đến 36,31 tỷ USD trải đều với 2.400 dự án trong các ngành công nghiệp như chế biến và sản xuất và các ngành khác. Phản ánh rõ nét điều này, số lượng đông đảo các doanh nghiệp Nhật Bản đã xác nhận góp mặt tại triển lãm MTA VIETNAM2015.