Tập đoàn Bảo Việt:

Hoàn thành 84,2% kế hoạch lợi nhuận hợp nhất

(Taichinh) - Ngày 13/11/2015, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý III/2015 (trước soát xét)*. Theo đó, doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng Bảo Việt đạt 15.095 tỷ đồng, tăng trưởng 6,6%; Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 1.203 tỷ đồng, đạt 83,5% kế hoạch...
Bảo Việt hiện đại hóa hình ảnh thương hiệu thông qua việc thay đổi hệ thống bảng biển tại trụ sở và phòng giao dịch. Nguồn: baoviet.com.vnBảo Việt hiện đại hóa hình ảnh thương hiệu thông qua việc thay đổi hệ thống bảng biển tại trụ sở và phòng giao dịch. Nguồn: baoviet.com.vn

Lợi nhuận hợp nhất trước thuế hoàn thành 83,5% kế hoạch năm

Trong 9 tháng đầu năm 2015, nhờ những chuyển biến tích cực của nền kinh tế Việt Nam, thị trường bảo hiểm đã duy trì đà phục hồi và có phần khởi sắc.

Bên cạnh những yếu tố thuận lợi đến từ thị trường, kết quả kinh doanh khả quan của Bảo Việt gắn liền với những nỗ lực trong việc hoàn thiện chuyển đổi mô hình kinh doanh, thúc đẩy công tác bán chéo sản phẩm, tăng cường sức mạnh hợp tác nội bộ, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, phát triển gói sản phẩm tích hợp các tính năng bảo hiểm – tài chính – đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Kết quả kinh doanh trước soát xét vừa được Tập đoàn Bảo Việt công bố cho thấy, tổng doanh thu hợp nhất 9 tháng đầu năm 2015 toàn Tập đoàn đạt 15.095 tỷ đồng, tăng trưởng 6,6% so với cùng kỳ 2014.

Trong đó, doanh thu từ lĩnh vực bảo hiểm đạt 12.017 tỷ đồng, tăng trưởng 16,9%; Doanh thu từ hoạt động tài chính đạt 2.763 tỷ đồng. Trong cơ cấu doanh thu, các lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn nhất là bảo hiểm (79,6%) và dịch vụ tài chính (18,3%).

Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 1.203 tỷ đồng, hoàn thành 83,5% kế hoạch năm. Lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt 960 tỷ đồng, hoàn thành 84,2% kế hoạch năm.

Trong cơ cấu lợi nhuận, lĩnh vực bảo hiểm vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất (74,6%), trong đó lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ chiếm 52% và lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ với 22,6%.

Về kết quả kinh doanh của Công ty Mẹ, tổng doanh thu đạt 979 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 810 tỷ đồng, hoàn thành 82,2% kế hoạch năm; Lợi nhuận sau thuế đạt 792 tỷ đồng, đạt 80,8% kế hoạch.

Lĩnh vực kinh doanh nòng cốt tăng trưởng khả quan

Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm khởi sắc, Bảo Việt Nhân thọ giữ vững tốc độ tăng trưởng doanh thu khai thác mới trên 20%

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu từ lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm đạt 12.017 tỷ đồng, tăng trưởng 16,9%. Doanh thu phí bảo hiểm từ lĩnh vực phi nhân thọ đạt 4.801 tỷ đồng, trong đó doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 4.402 tỷ đồng, tăng trưởng 5%.

Lợi nhuận trước thuế đạt 290 tỷ đồng (+19,9%); Lợi nhuận sau thuế đạt 229 tỷ đồng (+20,6%), hoàn thành 88,7% kế hoạch năm. Một số nghiệp vụ ghi nhận mức tăng trưởng tốt như bảo hiểm hỏa hoạn và các rủi ro đặc biệt (+16,4%), bảo hiểm xe cơ giới (+7,6%), bảo hiểm y tế tự nguyện và con người (+6,6%).

Lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ đạt mức tăng trưởng ấn tượng với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 7.219 tỷ đồng, tăng trưởng 27,5%; Doanh thu khai thác mới đạt 1.518 tỷ đồng, tăng trưởng 20,4% so với cùng kỳ 2014. Lợi nhuận trước thuế đạt 666 tỷ đồng (+18,8%); Lợi nhuận sau thuế đạt 519 tỷ đồng (+18,9%), hoàn thành 82,5% kế hoạch năm.

Lĩnh vực đầu tư và dịch vụ tài chính duy trì hoạt động ổn định

Lĩnh vực chứng khoán bám sát kế hoạch kinh doanh với doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 220 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 92 tỷ đồng. Về thị phần môi giới, Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) giữ vị trí thứ 2 tại HSX về môi giới trái phiếu với 30,5% thị phần và vị trí thứ 9 về môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ với 3,6% thị phần.

Lĩnh vực quản lý quỹ có tổng doanh thu đạt 39 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 14 tỷ đồng. Tại thời điểm 30/9/2015, tổng tài sản quản lý của Quản lý Quỹ Bảo Việt tăng 26,7% so với thời điểm 31/12/2014, đạt 26.212 tỷ đồng.

Ra mắt Quỹ đầu tư giá trị Bảo Việt (BVIF) và chuẩn bị ra mắt bảo hiểm hưu trí tự nguyện

Bên cạnh hai dòng sản phẩm chủ lực là sản phẩm hỗn hợp và sản phẩm liên kết đầu tư, Bảo Việt Nhân thọ còn triển khai dòng sản phẩm bảo hiểm hưu trí tự nguyện nhóm, dự kiến ra mắt trong tháng 11/2015.

Với dòng sản phẩm mới này, Bảo Việt Nhân thọ mong muốn mang đến cho khách hàng một giải pháp ưu việt, giúp doanh nghiệp chủ động và linh hoạt trong việc lập kế hoạch bảo hiểm và hưu trí cho người lao động.

Sản phẩm góp phần tăng thêm quyền lợi hưu trí và mang đến sự an tâm cho người lao động khi về hưu khi kết hợp cả yếu tố tích lũy hưu trí và bảo hiểm sức khỏe.

Đầu tháng 11 vừa qua, Baoviet Fund đã ra mắt Quỹ đầu tư Giá trị Bảo Việt (BVIF) với quy mô vốn đầu tư ban đầu là 1.000 tỷ đồng. Chiến lược đầu tư của BVIF là tham gia các đợt IPO cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, mua-bán tái cấu trúc doanh nghiệp, các đợt thoái vốn ngoài ngành với định hướng trở thành cổ đông lớn để có thể cùng tham gia vào hoạt động quản trị của doanh nghiệp và tạo ra các giá trị gia tăng.

Hiện đại hóa hình ảnh thương hiệu Bảo Việt hướng tới khách hàng

Với nỗ lực hiện đại hóa hình ảnh thương hiệu theo hướng chuyên nghiệp và gần gũi hơn với khách hàng, Bảo Việt đã khoác thêm màu áo mới thông qua việc thay đổi hệ thống bảng biển tại trụ sở và phòng giao dịch trên toàn quốc.

Logo Bảo Việt được đặt trên nền lam được chuyển tông từ đậm đến nhạt mang đến hình ảnh một Bảo Việt trẻ trung, năng động và hiện đại hơn.

Các đơn vị thành viên của Bảo Việt cũng triển khai mở rộng mạng lưới nhằm đến gần hơn với khách hàng và phục vụ khách hàng tốt hơn. Trong quý III/2015, chiến dịch mở rộng mạng lưới được đánh dấu với hai sự kiện là Ngân hàng Bảo Việt khai trương chi nhánh tại Khánh Hòa và 2 phòng giao dịch Ngũ Hành Sơn và Cái Răng; Chứng khoán Bảo Việt khai trương Phòng Giao dịch Kim Mã.

Trong thời gian vừa qua, thương hiệu Bảo Việt và các Đơn vị thành viên liên tục được vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín: Tập đoàn Bảo Việt và Chứng khoán Bảo Việt vinh dự nhận được 3 giải thưởng Top 100, Top 200 Doanh nghiệp Sao vàng Đất Việt 2015 và giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu trách nhiệm xã hội; Bảo Việt Nhân thọ với giải thưởng Tin & Dùng Việt Nam 2015 cho sản phẩm An Phát Trọn Đời, được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng và uy tín; Chứng khoán Bảo Việt với giải Top 30 Doanh nghiệp niêm yết minh bạch HNX 2014-2015, Công ty chứng khoán có dịch vụ tư vấn tốt nhất giai đoạn 2005 – 2015.

Chú trọng thực hiện trách nhiệm xã hội và giữ vững cam kết với khách hàng

Nhận thức được vai trò quan trọng của việc đầu tư phát triển giáo dục, Bảo Việt đã tích cực đầu tư cho các công trình xây dựng trường học tại khu vực khó khăn, chương trình trao học bổng cho học sinh, sinh viên.

Vừa qua, Bảo Việt đã trao tặng Học bổng “Niềm tin thắp sáng tương lai” với tổng trị giá 500 triệu đồng cho các em sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân và 600 triệu đồng cho các em sinh viên Học Viện Tài chính; Đồng hành cùng cuộc thi Giải Toán qua Internet –ViOlympic; Triển khai học bổng “An sinh giáo dục- xe đạp đến trường”, trao tặng 1.200 xe đạp cho trẻ em nghèo hiếu học trên cả nước với tổng trị giá hơn 2.310.000 đồng và đầu tư xây dựng nhiều công trình trường mẫu giáo và tiểu học, trường bán trú tại các địa bàn khó khăn.

Bên cạnh đó, Bảo Việt còn chú trọng thực hiện cam kết với khách hàng thông qua việc chi trả đầy đủ quyền lợi cho khách hàng. Bảo Việt Nhân thọ đã tiến hành chi trả bảo hiểm 1 tỷ đồng cho khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ An phát trọn đời là gia đình anh Lê Văn Dành ngụ tổ 8, ấp 6, xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy, Tỉnh Tiền Giang. Bảo hiểm Bảo Việt cũng tạm ứng bồi thường đợt 1 với số tiền 10 tỷ đồng cho Chủ hàng của tàu Hải Trường 36 đã không may mắc cạn và tổn thất hàng hóa trong quá trình vận chuyển; bồi thường cho tai nạn của khách hàng Hồ Duy Thịnh tại Phú Yên với mức trách nhiệm theo hợp đồng là 30.000 USD (tương đương gần 660 triệu đồng).

PV.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục