Kết thúc hành trình Tận tâm vì tương lai Việt:

Hơn 300 máy lọc nước Karofi đã được gửi tới các làng ung thư

PV.

Sau hơn 1 năm triển khai, đến nay hành trình "Tận tâm vì tương lai Việt" khép lại với hơn 300 máy lọc nước Karofi được gửi tặng tới 7 ngôi làng ung thư có nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề, đặc biệt là khu vực phía Bắc.

Ông Trần Trung Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Karofi Việt Nam báo cáo kết quả của hành trình “Tận tâm vì tương lai Việt”.
Ông Trần Trung Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Karofi Việt Nam báo cáo kết quả của hành trình “Tận tâm vì tương lai Việt”.

Hành trình “tận tâm vì tương lai Việt” được tổ chức bởi Viện sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường kết hợp với công ty cổ phần Karofi Việt Nam.

Ông Trần Trung Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Karofi Việt Nam cho biết: Sau hơn 1 năm triển khai, có khoảng 15.000 học sinh, 1.500 người dân nghèo được tiếp cận và sử dụng nguồn nước tinh khiết đảm bảo an toàn, trên 25 khu học đường, bao gồm các cơ sở của các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở ở các địa phương ô nhiễm, trên 7 ngôi làng ung thư.

Cụ thể gồm: Làng Thống Nhất (Đông Lỗ - Ứng Hòa - Hà Nội); Làng Lũng Vị (Đông Phương Yên - Chương Mỹ - Hà Nội); Làng Yên Lão (Hoàng Tây - Kim Bảng - Hà Nam); Làng Mẫn Xá (Văn Môn - Yên Phong - Bắc Ninh), Đại An (Vụ Bản - Nam Định), Cờ Đỏ (Diễn Châu - Nghệ An), Xã Nhân Chính (Lý Nhân - Hà Nam).

“Ban tổ chức vẫn đang tiếp tục duy trì hoạt động của 300 chiếc máy này thông qua bảo hành, bảo dưỡng kết hợp thay lõi lọc định kỳ. Tính đến nay, đã có khoảng 200 chiếc máy lọc nước được thay lõi đợt 1”, ông Trần Trung Dũng cho biết.

Được biết, thông qua hành trình, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường cũng tiến hành kiểm nghiệm và đánh giá khả năng lọc của máy lọc nước Karofi, bằng cách đánh giá chất lượng nước sau lọc theo Quy chuẩn quốc gia đối với nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai (QCVN6-1:2010/BYT) trên mẫu sản phẩm được trao tặng và các lô hàng xuất xưởng của Karofi.

Dựa theo quy trình kiểm định, đánh giá nghiêm ngặt, các lô sản xuất máy lọc nước Karofi được kiểm định đều được cấp chứng nhận Chất lượng nước sau lọc đạt Quy chuẩn quốc gia đối với nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai (QCVN6-1:2010/BYT).

“Trách nhiệm xã hội là một trong 6 giá trị cốt lõi quan trọng của Karofi”, cho biết điều này, ông Trần Trung Dũng khẳng định: Hành trình Tận tâm vì tương lai Việt tuy đã khép lại nhưng trong tương lai chúng tôi lại sẽ triển khai nhiều hơn nữa những hoạt động ý nghĩa khác trên con đường thực hiện trách nhiệm xã hội của mình.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục ưu tiên các dự án mang nguồn nước tinh khiết đến bà con nghèo ở càng vùng ô nhiễm trên cả nước. Hy vọng rằng, bằng những đóng góp không ngừng nghỉ của mình, đến năm 2040, 100% người dân Việt Nam sẽ hoàn toàn được sử dụng nguồn nước sạch, đảm bảo”, ông Dũng nói.