Myanmar Phar-Med Expo 2014: Thu hút doanh nghiệp Việt Nam tham gia

PV.

(Tài chính) Myanmar Phar-Med Expo 2014 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành dược phẩm và trang thiết bị y tế tại Myanmar, do Công ty TNHH MTV Dịch Vụ Quảng Cáo và Triển Lãm Minh Vi (VEAS) phối hợp với công ty VNU Asia Pacific (Thái Lan) và Hiệp hội Các Doanh nghiệp Dược và Trang thiết bị Y tế Myanmar tổ chức từ ngày 10-12/7/2014 tại Myanmar Convention Center, Yangon, Myanmar.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Nối tiếp thành công của triển lãm lần thứ nhất vào tháng 7 năm 2013, Myanmar Phar-Med Expo 2014 lần thứ hai sẽ tiếp tục là một điểm hẹn thương mại hữu ích, để các doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có cơ hội tiếp cận với thị trường Myanmar trong ngành dược phẩm và trang thiết bị y khoa. Đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển tiềm lực của các doanh nghiệp Myanmar trong ngành chăm sóc sức khỏe, tạo dựng môi trường và cơ hội hợp tác thương mại quốc tế.

Myanmar Phar-Med 2014 là triển lãm thương mai quốc tế, tập trung vào mục tiêu “Hợp Tác”, với diện tích trưng bày 2.000m2, thu hút trên 100 công ty là các nhà sản xuất và cung cấp các mặt hàng dược phẩm, máy móc, trang thiết bị y tế và các ngành liên quan, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Đức, Ý, Mỹ, Thụy Sỹ, Pháp, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Ấn Độ, Pakistan, Myanmar… và dự kiến sẽ đón hơn 2.500 lượt khách tham quan. Đây sẽ là nơi để ban tổ chức và Hiêp hội chuyên ngành, cùng với các doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, giao lưu, thảo luận về Myanmar Phar-Med Expo 2014.

Chia sẻ tại buổi họp báo thông tin về Triển lãm, Ban tổ chức Triển lãm đã giới thiệu cụ thể về sản phẩm trưng bày tại Triển lãm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhu cầu tìm kiếm đối tác, đại lý, nhà phân phối của các doanh nghiệp quốc tế lần đầu đến Myanmar, các cơ hội giao thương và chương trình hội thảo phong phú. Đồng thời, đại diện của Hiệp hội Y tế đến từ Myanmar và Hiệp hội các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh Dược Việt Nam đã có các bài trình bày về chủ đề ngành Y tế tại Myanmar và Việt Nam - các cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư.

Được biết, Myanmar là một đất nước mới mở cửa với tiềm năng phát triển kinh tế cao, đặc biệt là dược phẩm và trang thiết bị y tế phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Với hàng loạt những bệnh viện tầm cỡ tiêu chuẩn quốc tế ra đời và nhu cầu thị trường gia tăng nhanh chóng (ước tính tỉ lệ tăng từ 10-15% mỗi năm trong ít nhất là 5 năm tới);  Đồng thời với chỉ 250 doanh nghiệp đã đăng ký nhập khẩu và phân phối thuốc và các sản phẩm từ thiên nhiên ở Myanmar (theo The Myanmar Pharmaceutical & Medical Equipment Entrepreneurs Association) cho thấy đây là một thị trường có nhiều tiềm năng hấp dẫn để khai thác.