Năm 2018, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tiếp tục đào tạo trình độ thạc sỹ theo định hướng nghiên cứu và ứng dụng

PV.

Năm 2018, Trường Đại học Kinh tế Quốc tiếp tục tổ chức tuyển sinh và đào tạo các chuyên ngành trình độ thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu và ứng dụng nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước trong bối cảnh hội kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.

Năm 2018, Trường Đại học Kinh tế Quốc tiếp tục tổ chức tuyển sinh và đào tạo các chuyên ngành trình độ thạc sĩ. Nguồn: internet
Năm 2018, Trường Đại học Kinh tế Quốc tiếp tục tổ chức tuyển sinh và đào tạo các chuyên ngành trình độ thạc sĩ. Nguồn: internet

PGS., TS. Lê Trung Thành - Viện trưởng Viện Đào tạo sau Đại học (Trường Đại học Kinh tế Quốc) cho biết, Trường Đại học Kinh tế Quốc là một trong những trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng giao nhiệm vụ đào tạo sau đại học nhằm cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và cách mạng công nghiệp 4.0.

Nhiều năm qua, được sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thường xuyên tổ chức tốt hoạt động đào tạo sau đại học, đặc biệt là tuyển sinh và đào tạo trình độ thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu và ứng dụng. Chia sẻ với phóng viên, PGS., TS. Lê Trung Thành cho biết, việc đào tạo trình độ thạc sĩ định hướng nghiên cứu nhằm tăng cường kiến thức lý thuyết liên ngành, trang bị các kiến thức mới về ngành và kiến thức lý thuyết chuyên sâu về chuyên ngành để người học tăng khả năng nghiên cứu và vận dụng lý thuyết để phân tích, đề xuất giải quyết các vấn đề đặt ra của chuyên ngành. Trong khi đó, đào tạo trình độ thạc sĩ định hướng ứng dụng nhằm tăng cường kiến thức liên ngành, vận dụng các kiến thức mới về ngành và kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành để giúp cho người học làm chủ trong việc vận dụng các kiến thức vào giải quyết các vấn đề đặt ra trong thực tế công tác chuyên môn, nghề nghiệp.

Theo Viện Đào tạo sau Đại học, trong năm 2018, chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ định hướng nghiên cứu tổ chức học vào buổi sáng hoặc chiều các ngày từ thứ hai đến thứ sáu trong tuần. Thời gian đào tạo là 1,5 năm (bao gồm cả thời gian học các học phần và thời gian viết, bảo vệ luận văn thạc sĩ). Trong khi đó, chương trình đào tạo thạc sĩ định hướng ứng dụng thì học viên có thể đăng ký lựa chọn học vào buổi sáng, hoặc chiều, hoặc tối các ngày trong tuần hoặc cả ngày thứ bảy và chủ nhật. Nếu học tập trung vào các buổi sáng hoặc chiều các ngày trong tuần thì thời gian đào tạo là 1,5 năm; nếu học vào buổi tối các ngày trong tuần hoặc thứ bảy, chủ nhật thì thời gian hoàn thành khóa học là 2,0 năm (bao gồm cả thời gian học các học phần và thời gian viết và bảo vệ luận văn thạc sĩ). Theo đánh giá của nhiều học viên, đây chính là một trong ưu điểm vượt trội của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong chương trình đào tạo sau đại học nói chung và đào tạo thạc sĩ nói riêng mà ít trường đại học trong cả nước làm được, qua đó giúp học viên có thể dễ dàng, chủ động lựa chọn phù hợp với điều kiện và thời gian.

Trong năm 2018, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tiếp tục tổ chức tuyển sinh và đào tạo các chuyên ngành này vào cuối tháng 9/2018 nhằm đáp ứng và cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao. Cụ thể, Trường sẽ tiếp tục đào tạo các ngành như: Ngành Kinh tế chính trị (gồm các chuyên ngành: Kinh tế chính trị và Lịch sử kinh tế); Ngành Kinh tế học (gồm các chuyên ngành: Kinh tế học, Toán Kinh tế - Tài chính, và Thống kê kinh tế); Ngành Kinh tế phát triển (gồm các chuyên ngành: Kinh tế phát triển, Kế hoạch phát triển, Kinh tế lao động); Ngành Kinh tế đầu tư (gồm chuyên ngành: Kinh tế đầu tư); Ngành Kinh tế quốc tế (gồm chuyên ngành Kinh tế quốc tế); Ngành Kinh tế nông nghiệp (gồm chuyên ngành Kinh tế nông nghiệp); Ngành Tài chính - Ngân hàng – Bảo hiểm (gồm chuyên ngành: Tài chính – Ngân hàng, Kinh tế bảo hiểm); Ngành Kế toán (gồm chuyên ngành Kế toán, kiểm toán và phân tích); Ngành Quản trị kinh doanh (gồm các chuyên ngành: Logistics, Marketing, Quản trị doanh nghiệp, Quản trị kinh doanh Du lịch và Khách sạn, Quản trị kinh doanh tổng hợp (Viện Quản trị kinh doanh), Quản trị kinh doanh tổng hợp (Khoa Quản trị kinh doanh), Quản trị kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh Bất động sản, Quản trị kinh doanh nông nghiệp, Quản trị chất lượng); Ngành Quản trị nhân lực (gồm chuyên ngành Quản trị nhân lực); Ngành Kinh doanh thương mại (gồm chuyên ngành Quản trị kinh doanh thương mại); Ngành Hệ thống thông tin quản lý (gồm chuyên ngành Hệ thống thông tin quản lý); Ngành Quản lý kinh tế (gồm các chuyên ngành: Kinh tế và quản lý du lịch, Kinh tế và quản lý địa chính, Kinh tế và quản lý môi trường, Kinh tế và quản lý thương mại, Quản lý công, Quản lý kinh tế và chính sách); Ngành Quản lý công nghiệp (gồm chuyên ngành Quản lý công nghiệp); và Ngành Luật kinh tế (gồm chuyên ngành Luật Kinh tế).

Địa điểm nhận hồ sơ: Viện Đào tạo Sau đại học – Đại học Kinh tế Quốc dân

 

Địa chỉ: Tầng 4, nhà A1, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân 207 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

 

Điện thoại: Tổng đài: (04) 36 280 280, các số máy lẻ: 5689, 5615, 5617, 5618, 5619, 5620, 5623, 5624, 5688

 

Fax: (04) 3628 87 44

 

Website Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: www.neu.edu.vn

 

Website Viện Đào tạo sau Đại học: www.sdh.neu.edu.vn

Email Viện Đào tạo sau Đại học: viensdh@neu.edu.vn