Tập đoàn Bảo Việt: Đầu tư giáo dục - Phát triển bền vững

ThS. Phùng Thị Thanh Loan Đại học Nội vụ Hà Nội

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư hiệu quả nhất cho tương lai. Nhận thức được điều này, trong những năm qua, Tập đoàn Bảo Việt là một trong những doanh nghiệp nhà nước tiên phong luôn dành ưu tiên đầu tư cho các hoạt động phát triển giáo dục – đào tạo.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cắt băng khánh thành Trường Tiểu học xã Định Biên,  huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên - công trình được xây dựng bằng nguồn vốn tài trợ của Tập đoàn Bảo Việt. Nguồn: internet
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cắt băng khánh thành Trường Tiểu học xã Định Biên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên - công trình được xây dựng bằng nguồn vốn tài trợ của Tập đoàn Bảo Việt. Nguồn: internet

Ưu tiên cho đào tạo thế hệ trẻ

Xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, nên trong hơn nửa thế kỷ phát triển của mình, Tập đoàn Bảo Việt luôn ưu tiên ngân sách không nhỏ dành cho các hoạt động như xây dựng trường học, tài trợ các dụng cụ học tập cho các địa bàn vùng sâu vùng xa, trao quà và học bổng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Mới đây nhất, ngày 05/8/2015, Tập đoàn Bảo Việt đã phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức Lễ khánh thành Trường Tiểu học xã Định Biên, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Đây là công trình được xây dựng bằng nguồn vốn tài trợ của Bộ Tài chính - Tập đoàn Bảo Việt với số tiền đầu tư trên 6 tỷ đồng nhằm tri ân đồng bào các dân tộc tại địa phương nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Khu căn cứ lịch sử cách mạng An toàn khu Định Hóa, 70 năm ngày Truyền thống của ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945-28/8/2015), Kỷ niệm 50 năm xây dựng và phát triển của Tập đoàn Bảo Việt. Đây cũng là công trình đạt trường chuẩn Quốc gia về diện tích và quy mô xây dựng với các hạng mục kèm theo trang thiết bị nội thất đồng bộ, cùng các cơ sở vật chất cần thiết phục vụ nhu cầu học tập cho các em học sinh, tạo điều kiện để các em có điều kiện học tập thuận lợi hơn. Đến dự cắt băng khánh thành và trồng cây lưu niệm tại sự kiện này, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đánh giá rất cao những nỗ lực của Tập đoàn Bảo Việt trong những năm qua đã đầu tư cho giáo dục.

Phát biểu tại buổi Lễ khánh thành và bàn giao công trình, ông Đào Đình Thi - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt khẳng định: “Tập đoàn Bảo Việt quyết định hỗ trợ xây trường Tiểu học Định Biên với mong muốn góp phần kiên cố hóa trường lớp, giúp các em học sinh của mảnh đất từng là căn cứ địa cách mạng có môi trường học tập ổn định, góp phần chăm lo tốt hơn đến sự nghiệp trồng người, tạo điều kiện cho các em học sinh được đến trường, để các em có một tương lai tươi sáng”.

Ngoài ra, lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt cũng cho biết, hàng năm, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn và các đơn vị thành viên còn huy động quyên góp hàng trăm triệu đồng mua chăn, màn, quần, áo, sách vở, bàn ghế, bảng, giường tầng, thuốc chữa bệnh, gạo giúp đỡ học sinh nghèo miền núi; bổ sung kinh phí san nền nhà thi đấu và xây dựng thêm điểm trường Nà Hoi, trường Tiểu học Bộc Bố (Pác Nặm, Bắc Kạn); xây dựng trường tiểu học thị trấn Kim Sơn (Quế Phong, Nghệ An); hỗ trợ Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và Đảo Trường Sa...

Hướng đến đào tạo và nghiên cứu khoa học

Năm 2015 tiếp tục chứng kiến sự đầu tư mạnh mẽ của Tập đoàn Bảo Việt vào giáo dục và nghiên cứu khoa học. Mới đây, Tập đoàn Bảo Việt đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Học viện Tài chính và Đại học Kinh tế quốc dân nhằm tăng cường hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Theo đó, bắt đầu từ năm 2015, Bảo Việt sẽ cấp học bổng cho các em sinh viên có thành tích xuất sắc đang học tập tại các trường đại học này. Đối với Học viện Tài chính, dự kiến, thỏa thuận hợp tác sẽ kéo dài trong giai đoạn 2015-2020 với tổng giá trị học bổng tài trợ đối đa 5 tỷ đồng. Cũng trong giai đoạn này, Bảo Việt sẽ cấp học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, sinh viên nghèo vượt khó thuộc trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng với tổng giá trị học bổng tài trợ đối đa 5 tỷ đồng nhằm khuyến khích tinh thần học tập và phấn đấu vươn lên của các sinh viên.

Ông Nguyễn Quang Phi – Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Việc phối hợp với các cơ sở, tổ chức đào tạo uy tín được Bảo Việt ưu tiên đẩy mạnh, nhằm tăng cường các kiến thức về quản trị doanh nghiệp, nghiên cứu các đề tài mang tính ứng dụng cao trong từng lĩnh vực kinh doanh cụ thể, hỗ trợ cho công tác chuyên môn của cán bộ và đóng góp cho chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho Bảo Việt trong dài hạn. Thông qua đó, Bảo Việt mong muốn khuyến khích các sinh viên phấn đấu, rèn luyện trở thành nhân tài, cống hiến và dựng xây đất nước trong bối cảnh hội nhập đang diễn ra sâu rộng trong khu vực và trên thế giới”.

Tổng Giám đốc Nguyễn Quang Phi cũng cho rằng, việc Bảo Việt hợp tác với các trường đại học mang lại lợi ích cho tất cả các bên, góp phần bổ sung và hỗ trợ cho nhau trong việc cập nhật các kiến thức mới theo xu thế toàn cầu cũng như trao đổi kinh nghiệm, thực tế triển khai trong hoạt động kinh doanh tại Bảo Việt, đặc biệt trong các lĩnh vực chuyên ngành mà Bảo Việt có thế mạnh là bảo hiểm, đầu tư và dịch vụ tài chính. Trong khuôn khổ hợp tác, Bảo Việt cũng sẽ tham gia công tác tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp của các trường cũng như phối hợp cùng nhà trường cung cấp các sản phẩm dịch vụ của Bảo Việt nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên – thế hệ tương lai của đất nước đối với sản phẩm dịch vụ tài chính.

Ngoài chương trình học bổng dành cho sinh viên trường đại học, Bảo Việt cũng đang triển khai các dự án trao tặng học bổng và tài trợ tiêu biểu như: Chương trình Học bổng An sinh giáo dục dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (chương trình kết hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam), trong đó, 2015 là năm đánh dấu chặng đường 10 năm của chương trình với tổng giá trị học bổng hơn 10 tỷ đồng. Trong khuôn khổ của chương trình học bổng An Sinh Giáo dục năm thứ 10, Bảo Việt đã và đang triển khai trao tặng 1.224 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vượt khó vươn lên trong học tập tại các địa bàn khó khăn trên cả nước. Bên cạnh đó, năm học 2014-2015, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cũng chính thức trở thành nhà tài trợ đồng hành cùng ViOlympic dành cho học sinh lớp 1 đến 12 trên toàn quốc nhằm khơi dây niềm đam mê, yêu thích môn toán, giúp các em phát triển tư duy và tiếp cận với tin học hiện đại.