Vietcombank hợp tác thu tiền bảo hiểm tại Thái Nguyên

PV.

(Taichinh) -Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thái Nguyên (Vietcombank Thái Nguyên) vừa vừa ký kết Hợp đồng hợp tác thu Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) với BHXH tỉnh Thái Nguyên.

Vietcombank Thái Nguyên và BHXH tỉnh Thái Nguyên ký kết hợp tác
Vietcombank Thái Nguyên và BHXH tỉnh Thái Nguyên ký kết hợp tác

Tham dự Lễ ký có ông Ngô Chí Dũng-Giám đốc BHXH tỉnh Thái Nguyên; ông Hoàng Tín Nhượng - Giám đốc BHXH TP. Thái Nguyên cùng các ông/bà trong Ban Giám đốc và Trưởng các phòng ban của BHXH tỉnh Thái Nguyên và BHXH TP.Thái Nguyên. Về phía Vietcombank Thái Nguyên có ông Trần Thùy Dương - Giám đốc, ông Trần Tuấn Phương - Phó Giám đốc, cùng lãnh đạo các phòng ban của chi nhánh.

Với thỏa thuận hợp tác này, Vietcombank Thái Nguyên sẽ phối hợp với BHXH tỉnh thực hiện công tác thu, thu nợ BHXH, BHYT, BHTN của các doanh nghiệp mở tài khoản tiền gửi thanh toán tại Vietcombank Thái Nguyên.

Việc hợp tác sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN, tiết kiệm được thời gian và chi phí chuyển tiền. Với BHXH tỉnh, sẽ thuận tiện hơn trong công tác thu, thu hồi nợ BHXH, BHYT, BHTN từ các doanh nghiệp, tăng cường hiệu quả sử dụng vốn, giảm chi phí hành chính, nhân lực nhờ ứng dụng phần mềm công nghệ thông tin hiện đại của Vietcombank, qua đó sẽ nâng cao hiệu quả quản lý.

Ngoài ra, BHXH cũng sẽ tăng cường được khả năng theo dõi, giám sát, tập trung các nguồn quỹ bảo hiểm một cách nhanh nhất, từ đó thực hiện đầu tư nhằm bảo toàn và phát triển nguồn quỹ bảo hiểm, tối đa hóa hiệu quả từ các quyết định đầu tư.

Với Vietcombank Thái Nguyên, sự hợp tác này sẽ mở rộng thêm các cơ hội đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, khơi tăng nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi để phục vụ phát triển kinh tế tại địa phương.

Tại buổi lễ, hai bên cùng bày tỏ sự tin tưởng và nhấn mạnh sự hợp tác trên nhiều phương diện trong thời gian tới.

Lễ ký kết đã đánh dấu những thành công bước đầu của Vietcombank Thái Nguyên trong việc tiếp cận khách hàng thuộc khối cơ quan hành chính trong mục tiêu đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ, hướng đến phát triển bền vững thương hiệu Vietcombank trên địa bàn.