Vietcombank - Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2015

VCB News

“Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2015” là danh hiệu Tạp chí Euromoney trao tặng cho Vietcombank về những nỗ lực phát triển của mình tại Lễ trao giải thưởng Awards for Excellence với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao các định chế tài chính của gần 100 quốc gia trên thế giới. Vietcombank - ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được mời tham dự Lễ trao giải đã nhận giải thưởng.

Đại diện Vietcombank, ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc (đứng giữa) nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2015” do Tạp chí Euromoney trao tặng
Đại diện Vietcombank, ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc (đứng giữa) nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2015” do Tạp chí Euromoney trao tặng

Tham dự lễ nhận giải và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, cơ hội hợp tác với lãnh đạo các tập đoàn, các ngân hàng, thể chế tài chính hàng đầu thế giới đến từ nhiều quốc gia, về phía Vietcombank có ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các phòng Hội sở chính: Tổng hợp & Phân tích chiến lược, Quan hệ Công chúng đã tham gia sự kiện nói trên.

Giải thưởng Awards for Excellence do Tạp chí Euromoney bình chọn là một hệ thống giải thưởng danh giá bậc nhất thế giới trong ngành tài chính - ngân hàng, bao gồm 25 giải thưởng quốc tế và các giải thưởng Best Bank trao cho các ngân hàng dẫn đầu tại 100 quốc gia. Mục đích của các giải thưởng này nhằm vinh danh các tổ chức và cá nhân thể hiện tinh thần lãnh đạo, động lực phát triển vượt trội tại các thị trường mà họ tham gia hoạt động.

Giải thưởng “Best Bank in Vietnam” được trao cho một ngân hàng dẫn đầu tại Việt Nam hàng năm, dựa trên các yếu tố: khả năng phát triển bền vững, kết quả hoạt động kinh doanh, quản lý rủi ro, công nghệ thông tin, chất lượng điều hành và những đóng góp cho thị trường tài chính ngân hàng nội địa. Giải thưởng được bình chọn dựa trên các tiêu chí: tổng doanh thu, tổng tài sản, lợi nhuận trước thuế, thu nhập thuần…, việc xét thưởng được Euromoney tiến hành bao gồm cả yếu tố định tính và định lượng nhằm đảm bảo tính công bằng và hướng đến việc tạo điều kiện cho các ngân hàng thể hiện được các thế mạnh vượt trội của mình.

Kết quả về giải thưởng Awards for Excellence cũng được Euromoney đăng tải trên ấn phẩm số tháng 7 phát hành mới đây cùng chuyên đề về ngân hàng tư nhân tại Châu Á, là ấn phẩm được trông đợi nhất của giới ngân hàng tài chính toàn cầu.

Luôn dẫn đầu thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam trên các bảng xếp hạng quan trọng thời gian qua như “Top 500 ngân hàng hàng đầu thế giới” 2 năm liên tiếp (2013 - 2014) do Tạp chí The Banker đánh giá; “Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất thế giới” theo xếp hạng của Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance và“Top 100 công ty đáng quan tâm nhất tại khu vực Asean” theo bình chọn của Tạp chíNikkei Asian Review, với giải thưởng “Best Bank in Viet Nam 2015” của tạp chí Euromoney, Vietcombank tiếp tục duy trì danh hiệu “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” liên tục trong gần 2 thập kỷ trở lại đây, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam trên nhiều lĩnh vực hoạt động trong mục tiêu phát triển bền vững hướng tới trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam vào năm 2020.

Tạp chí Euromoney (trực thuộc Euromoney Institutional Investor PLC) là tạp chí kinh tế có uy tín trong lĩnh vực tài chính và thị trường vốn quốc tế, được đánh giá là tiếng nói của các thị trường vốn quốc tế trong gần nửa thế kỷ qua với việc cung cấp thông tin nổi bật về các thị trường trái phiếu, vốn và ngoại hối toàn cầu. Các ấn phẩm của Euromoney được xuất bản và phát hành trên toàn thế giới với số lượng trên 25 nghìn bản mỗi tháng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư và các nhà quản trị ngân hàng danh tiếng khắp các châu lục.