Vietcombank - Top 10 ngân hàng uy tín nhất năm 2016

PV.

Trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Vietnam CEO Summit 2016, chiều ngày 27/7/2016, tại Khách sạn Sheraton, Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Top 10 ngân hàng uy tín tại Việt Nam năm 2016 do Vietnam Report phối hợp với báo Vietnamnet tổ chức.

Đại diện Vietcombank, ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc (đứng giữa) nhận giải thưởng Top 10 ngân hàng uy tín tại Việt Nam năm 2016 do Ban tổ chức trao tặng
Đại diện Vietcombank, ông Phạm Mạnh Thắng - Phó Tổng giám đốc (đứng giữa) nhận giải thưởng Top 10 ngân hàng uy tín tại Việt Nam năm 2016 do Ban tổ chức trao tặng


Báo cáo của Vietnam Report cho biết những ngân hàng có mặt trong các danh sách này được xếp hạng trên các tiêu chí: năng lực tài chính, uy tín truyền thông và kết quả khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong năm 2015 - 2016.

Đặc biệt năm nay, thông tin khảo sát ngân hàng về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2016… được xem như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của ngân hàng trong ngành.

Theo khảo sát người tiêu dùng do Vietnam Report thực hiện, 3 yếu tố quan trọng nhất khi khách hàng lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của ngân hàng gồm: thương hiệu mạnh và uy tín; mạng lưới giao dịch thuận tiện, quy mô lớn, thời gian phục vụ nhanh chóng, thủ tục đơn giản.

Theo Vietnam Report đánh giá: Vietcombank là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, có những đóng góp nhất định cho cộng đồng trong nhiều năm hình thành, phát triển và luôn chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi luôn có những bước đi đúng đắn, không ngại đổi mới và luôn thành công trong những chiến lược đề ra.

Năm 2016, Vietcombank đã có những bứt phá khi liên tiếp ghi dấu ấn bằng kết quả hoạt động kinh doanh hiệu quả và lành mạnh. Quy mô tổng tài sản tăng lên không ngừng và nợ xấu luôn duy trì được ở mức rất thấp. Vietcombank được quản trị một cách minh bạch, chuyên nghiệp, đảm bảo sự phát triển bền vững và ổn định.

Vietcombank cũng luôn dẫn đầu thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam trên các bảng xếp hạng quan trọng thời gian qua như:

- “Top 500 ngân hàng hàng đầu thế giới” 3 năm liên tiếp (2014-2016) của Tạp chí The Banker;

- “Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất thế giới” (do Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance đánh giá);

- “Top 100 công ty đáng quan tâm nhất tại khu vực Asean” (do Tạp chí Nikkei Asian Review công bố);

- Top 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2015 do Anphabe và Nielsen bình chọn;

Vietcombank được Tạp chí The Asean Banker trao tặng 03 giải thưởng: “Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam”, “Ngân hàng cung cấp dịch vụ tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” và "Ngân hàng cung cấp sản phẩm thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam";

Vietcombank được Tạp chí Nikkei bình chọn trong “Danh sách 300 công ty năng động nhất Châu Á”; là Ngân hàng duy nhất của Việt Nam lọt vào “Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á” do Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen và Tạp chí Campaign Asia đánh giá;

Vietcombank được Forbes định giá là ngân hàng có thị giá lớn nhất khối ngân hàng Việt Nam trong Top 2.000 công ty đại chúng lớn và quyền lực nhất thế giới; và mới đây đạt giải thưởng “Best Bank in Viet Nam” 2 năm liên tiếp 2015-2016 của Tạp chí Euromoney trao tặng...

Với vị thế trong Top 10 ngân hàng uy tín tại Việt Nam năm 2016, Vietcombank tiếp tục duy trì danh hiệu “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” liên tục trong gần 2 thập kỷ trở lại đây.

Đồng thời, Vietcombank cũng tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam trên nhiều lĩnh vực hoạt động trong mục tiêu phát triển bền vững hướng tới trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam vào năm 2020./.