Hà Nội: Phát hiện một cửa hàng gian lận kinh doanh xăng dầu

Theo Đức Duy/vietnamplus.vn

Theo tường trình, 3 nhân viên của cửa hàng xăng dầu trên phố Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thừa nhận nhiều lần vi phạm, bán thiếu hàng cho khách hàng.

Cây xăng 199 Minh Khai. (Ảnh: Đức Duy)
Cây xăng 199 Minh Khai. (Ảnh: Đức Duy)

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, ngày 9/4, khi tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu Minh Khai (thuộc Xí nghiệp Vật tư Vận tải và Dịch vụ) ở địa chỉ 199 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội do ông Nguyễn Đình Sâm làm Giám đốc, lực lượng này đã phát hiện có gian lận trong kinh doanh xăng dầu.

Qua kiểm tra, cửa hàng có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Tại cửa hàng có 6 cột đo nhiên liệu được kiểm định phù hợp quy định và 3 nhân viên bán xăng dầu có chứng chỉ nghiệp vụ theo quy định.

Cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu Minh Khai thuộc Xí nghiệp Vật tư Vận tải và Dịch vụ là Đại lý bán lẻ xăng dầu, có hợp đồng đại lý ký với Bên giao là Công ty Cổ phần Nông sản AGREXIM.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn đã phát hiện nhân viên tại đây gian lận khi bán xăng dầu cho khách hàng. Cụ thể, 3 nhân viên của cửa hàng là Vũ Quang Toàn, Vũ Quốc Việt và Vũ Quốc Tiệp đã viết tường trình thừa nhận nhiều lần vi phạm: Bán thiếu hàng cho khách với tổng trị giá thu lợi bất hợp pháp 170.000 đồng.

Căn cứ vào tường trình của nhân viên, ông Nguyễn Đình Sâm, Giám đốc Xí nghiệp đã thừa nhận hành vi vi phạm.

Đại diện Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu Xăng E5RON92-II trong tổng số 7.062 lít hiện tồn tại thời điểm kiểm tra và Xăng RON95-III trong tổng số 11.806 lít hiện tồn tại thời điểm kiểm tra để giám định các chỉ tiêu chất lượng.

“Đoàn kiểm tra ghi nhận sự việc và đã đề nghị đại diện doanh nghiệp đến Đội Quản lý thị trường số 17 để tiếp tục làm việc sau khi có kết luận giám định chất lượng sản phẩm lấy mẫu,” đại diện Tổng cục Quản lý thị trường thông tin thêm./.