Bắt một phụ nữ với cáo buộc vận chuyển cocain trong hành lý xách tay

Thanh Sơn

Một nữ hành khách 37 tuổi, quốc tịch Việt Nam vừa bị cơ quan hải quan bắt giữ ngay sau khi đáp chuyến bay từ Braxin đến TP. Hồ Chí Minh với tội danh vận chuyển trái phép ma tuý.

Cocain được cất giấu tinh vi trong quần áo, mỹ phẩm, giày dép và đồ dùng cá nhân khác nhằm qua mặt sự kiểm tra của các cơ quan chức năng. Ảnh Thanh Tùng
Cocain được cất giấu tinh vi trong quần áo, mỹ phẩm, giày dép và đồ dùng cá nhân khác nhằm qua mặt sự kiểm tra của các cơ quan chức năng. Ảnh Thanh Tùng

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh vừa cho biết, đơn vị này phối hợp với Cục Điều tra Chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan, Đội Kiểm soát ma túy – Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) – Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) – Công an TP.  Hồ Chí Minh sau khi kiểm tra, khám xét hành lý của nghi phạm đã phát hiện 04 gói Cocain được cất giấu tinh vi trong quần áo, mỹ phẩm, giày dép và đồ dùng cá nhân khác nhằm qua mặt sự kiểm tra của các cơ quan chức năng.

Bắt một phụ nữ với cáo buộc vận chuyển cocain trong hành lý xách tay - Ảnh 1

Bốn gói nghi là Cocain chất lượng cao trong hành lý xách tay của đối tượng bị hải quan bắt giữ. Ảnh Thanh Tùng

Qua lời khai ban đầu, nghi phạm khai nhận có quen biết và quan hệ tình cảm với một đối tượng người Nigeria thông qua mạng xã hội Meetme và được đối tượng này cho tiền mua vé máy bay, rủ sang Braxin chơi. Khi về nước, được đối tượng trên nhờ mang quà về cho người nhà tại TP. Hồ Chí Minh. Khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất thì bị lực lượng hải quan phát hiện số ma tuý trên và bắt giữ.

Hiện hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã bàn giao toàn bộ người và tang vật cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho công an TP. Hồ Chí Minh đề điều tra mở rộng.

Theo quy định tại Điều 250 Bộ Luật Hình sự Việt Nam, tội danh vận chuyển trái phép cocain có khối lượng 100gr trở lên, phải chịu mức án tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Được biết, trong 5 năm gần đây, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện và bắt giữ 52 nghi phạm (trong đó có 32 phụ nữ, gồm 19 người mang quốc tịch Việt nam và 13 người nước ngoài) với tội danh vận chuyển trái phép các chất ma tuý. Đa số bị dụ dỗ, lừa gạt, lôi kéo bằng nhiều thủ đoạn, hình thức khác nhau để vận chuyển ma tuý cho các đường dây do người da màu gốc Châu Phi cầm đầu.

Vụ việc này là hồi chuông cảnh báo về tình trạng phụ nữ dễ bị các đối tượng buôn ma tuý dụ dỗ, lôi kéo, lừa gạt bằng thủ đoạn là lên mạng làm quen, “chat”, tìm bạn hoặc tình cờ gặp rồi quan hệ tình cảm, ngỏ ý hợp tác làm ăn để vận chuyển trái phép các chất ma tuý.