Cán bộ ngân hàng dùng tiểu xảo lừa đảo hơn 200.000 USD

Theo Anninhthudo.vn

(Tài chính) Đó là Trần Huy Anh (32 tuổi, trú tại phố Bích Câu, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội), Giám đốc Phòng Giao dịch Thái Thịnh, chi nhánh Ba Đình, Ngân hàng SHB. Đối tượng này vừa bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trung tuần tháng 12/2014, Ngân hàng SHB chi nhánh Ba Đình có công văn gửi đến CQĐT Bộ Công an, tố giác Trần Huy Anh đã lợi dụng chức vụ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó, biết người quen là bà N.T.L, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội, đang có 230.000 USD gửi tại ngân hàng khác, Trần Huy Anh đã thuyết phục bà L. gửi vào Phòng giao dịch Thái Thịnh nhằm tăng dư nợ của Phòng giao dịch và để có tiền… sử dụng vào mục đích cá nhân.

Bà L. đã đồng ý ký hợp đồng gửi số tiền trên vào Phòng Giao dịch Thái Thịnh thời hạn 15 tháng, lãi suất 4%/năm. Nhận số ngoại tệ, Huy Anh không nhập vào hệ thống sổ sách ngân hàng mà mang bán được hơn 4,8 tỷ đồng. Sau đó Huy Anh nhờ một người bạn mở 2 sổ tiết kiệm giá trị 4,3 tỷ đồng; số tiền còn lại chi tiêu hết. Tiếp đó, Huy Anh nhờ bạn đến Phòng giao dịch cầm cố 2 sổ tiết kiệm để ký 12 hợp đồng vay trên 4,2 tỷ đồng. Cho đến nay, Huy Anh mới trả được 600 triệu đồng, còn nợ ngân hàng 3,65 tỷ đồng.

Đến tháng 11/2014, khi bà L. yêu cầu rút tiền gửi, do không có tiền và sợ phát hiện nên Huy Anh định dùng thủ đoạn gian dối nhằm tiếp tục phạm tội, nhưng đã bị phát hiện.