Tăng cường vai trò Ban Chỉ đạo 389 các cấp

Theo Dương Cầm/daibieunhandan.vn

Ban Chỉ đạo 389 quốc gia cho biết, qua theo dõi và tổng hợp tình hình, trong thời gian nghỉ Tết Mậu Tuất 2018, tại nhiều địa bàn trọng điểm, vẫn xảy ra một số vụ việc. Đơn cử như tại An Giang, ngày 28 Tết, lực lượng công an đã bắt giữ 32.850 bao thuốc lá ngoại nhập lậu.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại tỉnh Đồng Tháp, lực lượng chức năng đã phát hiện 8 vụ buôn lậu tổng cộng 3.090 bao thuốc lá ngoại, 50kg đường cát. Tỉnh Bình Thuận đã phát hiện, xử lý 153 vụ vi phạm về thương mại, an toàn thực phẩm với số tiền xử phạt hành chính và thu nộp ngân sách gần 500 triệu đồng.

Vì vậy, mục tiêu trọng tâm Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) đặt ra trong năm nay vẫn là tăng cường vai trò của Ban Chỉ đạo 389 các cấp trong việc chỉ đạo, đôn đốc lực lượng chức năng đấu tranh, phát hiện, bắt giữ, điều tra, xử lý hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Cùng đó, xác lập các chuyên án đấu tranh với đối tượng buôn lậu có tổ chức; kiên quyết không có vùng cấm; không để hình thành các tụ điểm tập trung hàng lậu, hàng giả và xử lý kịp thời, dứt điểm các hiện tượng nổi cộm về buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả.