Xây dựng đề án đấu giá biển số 80A, 80B

PV.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2017 diễn ra tại Hà Nội chiều 3/4, trả lời về việc xử lý xe biển 80A, 80B (xe biển xanh cấp cho các doanh nghiệp), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đang giao Bộ Công an xây dựng đề án đấu giá biển số, coi biển số là tài sản, nguồn thu từ việc bán đấu giá biển số được đưa vào ngân sách Nhà nước.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Bộ trưởng nêu quan điểm định hướng của Chính phủ trong việc xử lý biển số xe 80A, 80B, cụ thể như sau: Yêu cầu Bộ Công an báo cáo Thủ tướng và thu lại triệt để và nghiêm túc biển số 80A, 80B của các doanh nghiệp không thuộc đối tượng được cấp.
Bộ trưởng nhấn mạnh: Trước đây xe biển xanh cũng đi lễ hội, bây giờ ngay cả xe biển xanh lưu thông trên đường cũng giảm rất nhiều, đặc biệt lễ hội không còn thấy xe biển xanh.
Trên cơ sở đó, Thủ tướng đang giao Bộ Công an xây dựng đề án đấu giá biển số, coi biển số là tài sản, nguồn thu từ việc bán đấu giá biển số được đưa vào ngân sách Nhà nước.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an cũng đang quyết tâm rà soát lại toàn bộ những xe đã được cấp biển xanh và thu lại một cách nghiêm túc theo chỉ đạo của Thủ tướng.