Thu nhập nhiều đến đâu mới có thể mua được một ngôi nhà ở Mỹ?

Theo Lê Công Vũ/reatimes.vn

Tại Mỹ, có những thành phố mà ở đó mỗi hộ gia đình phải kiếm được hơn 110.000 USD/năm (hơn 2,5 tỷ đồng) mới có thể mua được nhà, chưa kể đến các khoản thuế, phí phải đóng sau đó.

Để mua được một ngôi nhà ở Indianapolis, thành phố lớn thứ 15 của Mỹ, khách hàng chỉ cần có mức thu nhập trung bình. Nguồn: internet
Để mua được một ngôi nhà ở Indianapolis, thành phố lớn thứ 15 của Mỹ, khách hàng chỉ cần có mức thu nhập trung bình. Nguồn: internet

Theo báo cáo mới nhất của công ty công nghệ tài chính SmartAsset, nguồn cung nhà ở Mỹ nằm tại mức báo động đang đẩy giá nhà lên cao trên khắp quốc gia này, trong khi đó tốc độ tăng mức lương trung bình hiện đang bị bỏ lại phía sau.

SmartAsset cho biết ở ba thành phố lớn nhất tại Mỹ, mỗi hộ gia đình phải có mức tổng thu nhập từ hơn 110.000 USD/năm để có thể mua nhà ngay, sau đó trả các khoản phí, thuế và bảo hiểm liên quan. Trong khi đó, con số này thực tế trung bình trên cả nước chỉ dừng ở mức 57.617 USD/năm, ít hơn một nửa.

Trong ba thành phố lớn nhất nước Mỹ, cư dân của San Francisco phải kiếm được ít nhất 164.666USD/năm để có khả năng mua nhà; nhưng thành phố San Jose chỉ cách đó vài dặm về phía nam lại có mức giá nhà trung bình rẻ hơn, và người dân chỉ cần nhận mức lương khoảng 131.503 USD/năm. Ở New York, mức thu nhập trung bình tối thiểu để mua nhà là 111.662 USD/năm.

Ở chiều hương ngược lại, mua nhà ở 12 thành phố lớn nhất còn lại ở Mỹ rẻ hơn nhiều. Trong số đó, có những nơi người dân chỉ cần có mức thu nhập/năm bằng với mức trung bình toàn quốc. Ví dụ như thành phố Indianapolis, một trong số ít những nơi trên nước Mỹ không bị cuộc khủng hoảng địa ốc năm 2008 tàn phá, người mua nhà chỉ cần kiếm được 21.955 USD/năm để có đủ tiền trang trải cho một khoản vay trả góp hàng tháng.

Dưới đây là mức thu nhập trung bình cần có để mua nhà ở 15 thành phố lớn nhất tại Mỹ theo báo cáo của SmartAsset:

 Thu nhập nhiều đến đâu mới có thể mua được một ngôi nhà ở Mỹ?  - Ảnh 1