Bộ trưởng tài chính Mỹ: Đồng USD mạnh phản ánh niềm tin vào kinh tế Mỹ

Theo thoibaonganhang.vn

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin hôm thứ Tư (22/2) đã ca ngợi việc đồng USD mạnh lên cho thấy niềm tin vào nền kinh tế Mỹ, khi ông nói với The Wall Street Journal trong một cuộc phỏng vấn rằng đó là “một điều tốt” trong dài hạn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bình luận này của ông như nhấn thêm những phát biểu trước Thượng viện Mỹ tháng trước. Tại buổi điều trần phê chuẩn trước Thượng viện Mỹ, ông Mnuchin cho biết, sức mạnh của đồng USD phản ánh hoạt động kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ so với phần còn lại của thế giới cũng như vị thế đồng tiền dự trữ của đồng bạc xanh.

Còn trong lời phát biểu hôm qua với Tạp chí WSJ, ông nói rằng, giá trị của đồng USD phản ảnh niềm tin của mọi người với nền kinh tế Mỹ.

Trong khi đó, trước khi nhậm chức Tổng thống Mỹ ngày 20/1, ông Donald Trump đã tứng phát biểu, sức mạnh của đồng USD so với đồng NDT của Trung Quốc đã “giết chết chúng tôi” và làm giảm sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Mỹ.

Bộ trưởng Tài chính thường là người phát ngôn về đồng USD trong chính quyền Mỹ, và bình luận ​​của ông Mnuchin cũng phù hợp với phát biểu của những người tiền nhiệm  rằng, một đồng USD mạnh là tốt cho Hoa Kỳ thậm chí nếu nó có thể làm tổn thương xuất khẩu. Nhưng Mnuchin lặp đi lặp lại rằng, việc đồng USD tăng giá trong ngắn hạn không phải lúc nào cũng là điều tích cực.

“Đối với các mục đích dài hạn, việc đồng USD lên giá là một điều tốt, và tôi mong chờ (điều đó sẽ xảy ra) trong dài hạn, như bạn đã thấy trong thời gian thời gian, đồng USD không lên giá”, Mnuchin nói với Tạp chí.

“Trong ngắn hạn, có một số khía cạnh (của một đồng tiền mạnh) tích cực của đồng USD cho kinh tế Mỹ, song cũng có những khía cạnh không phải là tích cực”, Mnuchin thêm. “Việc đồng USD tăng giá mạnh kể từ sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ rõ ràng là một dấu hiệu cho thấy niềm tin đối với chính quyền Trump và triển vọng kinh tế Mỹ 4 năm tới”.