Euro tăng mạnh, USD lao dốc sau lời bình luận của một quan chức ECB

Theo thoibaonganhang.vn

Đồng euro vẫn duy trì được đà tăng trong phiên giao dịch sớm nay sau khi đã tăng rất mạnh lên trên 1,10 USD trong phiên hôm qua sau lời bình luận của một quan chức ECB rằng thị trường đã kỳ vọng thái quá vào động thái kích thích kinh tế của ECB.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, đồng tiền chung dứng ở mức 1 EUR = 1,1021 USD, dù vẫn thấp hơn so với mức đỉnh 1 tháng tạo được trong phiên hôm qua là 1,1044 USD, song tính chung đồng tiền chung vẫn tăng 2,8% so với USD sau động thái nới lỏng thêm tiền tệ của ECB.

Sở dĩ như vậy do thành viên Hội đồng quản trị ECB Ewald Nowotny hôm thứ Tư (9/12) đã phản hồi lại những thông tin sai lệch trên thị trường rằng các nhà phân tích thị trường đã không đánh giá đúng tín hiệu mà ECB phát ra và họ phải quan sát kỹ hơn tới nền tảng kinh tế.

Đồng bạc xanh cũng có phiên sụt giảm mạnh nhất trong 3 tháng qua so với đồng yên Nhật, trượt ra khỏi phạm vi 122,23-123,77 đã duy trì trong suốt tháng qua để rồi đóng cửa ở mức 121,53 JPY, tương đương giảm khoảng 1,2%.

Theo giới đầu tư, đồng yên Nhật được hưởng lợi do nhu cầu mua vào để trú ẩn an toàn trong bối cảnh giá nhiều loại hàng hóa cơ bản giảm mạnh. Dầu thô cũng đã có một phiên giao dịch đầy biến động trong ngày hôm qua, nhưng cuối cùng vẫn đóng cửa với mức giá thấp hơn, phiên giảm thứ tư liên tiếp.

Với sự tăng tốc của đồng tiền chung và đồng yên Nhật, chỉ số đồng USD trượt xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng, đóng cửa ở 97,372.

Theo các nhà phân tích, việc đồng bạc xanh suy yếu một phần cũng do các nhà đầu tư giảm trạng thái nắm giữ lâu dài đồng USD để giảm thiểu rủi ro trước khi quyết định của Fed được đưa ra.

Điểm đáng chú ý trong phiên hôm qua là đồng đôla New Zealand cũng tăng giá khá mạnh sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand tuy cắt giảm lãi suất, nhưng đã tuyên bố viếc nới lỏng tiếp là không cần thiết. Theo đó đôla của xứ xở kiwi đã leo lên mức 0,6760 USD.

Đồng đôla Úc cũng tăng mạnh từ mức đáy hai tuần là 0,7172 USD để rồi đóng cửa ở 0,7245 USD sau các dữ liệu khả quan về thị trường việc làm của nước này.