Giá vàng thế giới chạm mốc 36,13 triệu đồng/lượng

TCTC (Tổng hợp)

Giá vàng thế giới phiên sáng nay nhích nhẹ lên mốc 1343.14 USD, tương đương 36,13 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu phân tích, giá vàng thế giới phiên sáng nay tăng nhẹ. Mỗi ounce vàng tăng trở lại 1% từ mức thấp nhất trong gần 2 tuần, khi các nhà đầu tư tin rằng sẽ có thêm những gói kích thích kinh tế được bơm ra.

Theo các chuyên gia nhận định, những chính sách tiền tệ hiện nay đã hỗ trợ cho cả giá vàng lẫn thị trường chứng khoán. Khi lãi suất USD thấp, các nhà đầu tư càng muốn lựa chọn những tài sản không phụ thuộc vào lợi tức hơn.

"Giá vàng có thể còn tiếp tục được hưởng lợi nhờ tình hình kinh tế thiếu ổn định của Anh và châu Âu sau khi người Anh bỏ phiếu quyết rời EU. Bên cạnh đó, điều này cũng gợi ý rằng lãi suất sẽ tiếp tục thấp", Bernard Dahdah - chuyên gia của Natixis nói.

Đặc biệt là, từ khi nổ ra sự kiện Brexit, giá vàng đã tăng hơn 100 USD, các nhà đầu tư lo ngại tình hình kinh tế chính trị và dốc sức đổ tiền vào những tài sản an toàn để trú ẩn như vàng.Trong khi đó, đồng đôla lại giảm 0,2% so với 6 đồng tiền mạnh trong rổ tiền tệ.

Robin Bhar, chuyên gia của Societe Generale nói: "Giá vàng đi lên nhờ bối cảnh lãi suất âm, lợi tức trái phiếu chính phủ cũng thấp. Khả năng Fed tăng lãi suất có thể không diễn ra trong năm nay và điều này hỗ trợ rất nhiều cho giá kim loại quý".