Hàn Quốc được đưa ra khỏi danh sách đen những nơi trốn thuế của EU

Theo TTXVN

Ngày 23/1, Bộ Tài chính Hàn Quốc thông báo, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định đưa nước này ra khỏi danh sách đen nơi trốn thuế, qua đó loại bỏ lo ngại về những biện pháp trừng phạt kinh tế và thiệt hại về danh tiếng của Hàn Quốc.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Trong một tuyên bố, bộ trên cho biết các bộ trưởng tài chính của EU đã nhất trí đưa Hàn Quốc cùng bảy nền kinh tế khác ra khỏi danh sách mà họ đã lập ra vào tháng 12/2017 với 17 nền kinh tế - những nơi có hệ thống thuế bị coi là không công bằng và phân biệt đối xử. 
Một quan chức của bộ nói thêm rằng lúc đó, EU coi những lợi ích liên quan đến thuế của Chính phủ Hàn Quốc chỉ dành cho các công ty nước ngoài đầu tư vào các doanh nghiệp của Hàn Quốc là một hệ thống “có hại” đối với các công ty nước ngoài không đầu tư vào đây. 
Tuyên bố của Bộ Tài chính Hàn Quốc còn nói rõ, chính phủ nước này sẽ tham vấn các cơ quan liên quan khi sửa đổi luật về thuế trong năm nay nhằm cải thiện hệ thống thuế đối với các doanh nghiệp nước ngoài tại đây. 
Mặc dù đã được đưa ra khỏi danh sách đen theo quyết định của EU nhưng Hàn Quốc vẫn nằm trong “danh sách xám” gồm 55 nền kinh tế sẽ bị EU tiếp tục theo dõi chặt.