Vé xem chung kết World Cup giá 20.000 USD

Theo vnexpress.net

(Tài chính) Con số thực tế mà cổ động viên phải trả để xem trận chung kết có thể cao gấp hàng chục lần so với giá niêm yết 440 - 990 USD của FIFA.

Nhu cầu vé xem trận chung kết có thể cao gấp 10 lần sức chứa sân Maracana. Nguồn: internet
Nhu cầu vé xem trận chung kết có thể cao gấp 10 lần sức chứa sân Maracana. Nguồn: internet

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã bán hết vé cho trận chung kết World Cup cuối tuần này từ cách đây rất lâu. Nhưng người hâm mộ vẫn có cơ hội sở hữu những chiếc vé này nếu đi mua lại. Theo nhiều người bán, vé xem trận chung kết giữa Đức và Argentina có giá dao động 5.000 - 20.000 USD mỗi chiếc.

Còn trên eBay, đến hôm qua, những tấm vé này có giá dao động 3.000 - 12.000 USD với hàng trăm lượt đấu giá. Dự tính giá vé còn có thể tăng cao hơn nữa khi ngày thi đấu đến gần.

Ticketbis - một website bán lại vé thì đặt giá ở 6.500 USD. Trong khi Viagogo từ đầu tháng đã ra giá trong khoảng 5.000-20.000 USD mỗi chiếc.

Giá bán vé của FIFA cho trận chung kết dao động trong 440 - 990 USD một chiếc, tùy vào vị trí ghế ngồi. Cơ quan này ước tính nhu cầu của người hâm mộ có lẽ sẽ gấp 10 lần sức chứa của sân Maracana (75.000 chỗ).

Tuy vậy, nâng giá bán lại vé là hoạt động bất hợp pháp tại Brazil. Quốc gia này từ lâu đã ban hành luật chống lừa đảo có tên "Fan Statue". Trong đó, bán lại vé cao hơn mệnh giá được coi là phạm pháp. Những người hâm mộ cũng được cảnh báo về rủi ro của hoạt động này, như nhận được vé giả, hay thậm chí còn chẳng có vé.

Dù vậy, nhu cầu của người xem vẫn rất lớn. Điều bất ngờ là nhu cầu vé World Cup của người Mỹ năm nay đã tăng vọt. Dù bóng đá vẫn xếp sau bóng rổ hay bóng bầu dục về độ phổ biến, người Mỹ đang ngày càng ưa chuộng môn thể thao này.

Theo website Viagogo, Mỹ đã trở thành thị trường lớn thứ nhì cho hoạt động bán vé năm nay. Họ cho rằng một phần nguyên nhân là nước này tương đối gần Brazil. Trên thực tế, người Mỹ mua vé còn vượt nhiều quốc gia có thế mạnh về bóng đá, như Argentina, Mexico, Bồ Đào Nha, Pháp và Italy.