Tại sao du lịch Hàn Quốc vẫn hấp dẫn

Hải Ngọc

Ngành du lịch của Hàn Quốc phát triển rất mạnh, họ luôn linh động trong các chương trình kích cầu thu hút du lịch hấp dẫn với chất lượng dịch vụ tốt.

Phong cảnh là nét hấp dẫn khách du lịch. Ảnh minh họa
Phong cảnh là nét hấp dẫn khách du lịch. Ảnh minh họa

Không chỉ chính sách kích cầu du lịch phong phú.

Hàng năm lượng du khách đến tham quan Hàn Quốc không ngừng tăng lên, mang lại nguồn thu nhập ngoại tệ khổng lồ, phát triển đất nước. Có rất nhiều lí giải cho thành công này, một trong số đó chính là do sự phát triển của nền công nghiệp điện ảnh rầm rộ trên khắp thế giới.

Theo những báo cáo gần đây về số lượng khách du lịch đến Hàn Quốc, hơn một nửa số khách Châu Á đật chân tới quốc gia này bị hấp dẫn bởi những đoạn quảng cáo, phim truyền hình, và đặc biệt là những bài hát của Hàn Quốc.

Theo ước tính, tỉ lệ khách du lịch Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan đến Hàn Quốc tương ứng là 52%, 37%, và 55% sau khi xem qua những đoạn quảng cáo, xem phim truyền hình và nghe nhạc Hàn Quốc. Các nhà chức trách nhìn nhận một sự thật rầng khách đến Hàn Quốc là vì chính hoạt động giải trí của đất nước này, hơn là vì những lí do cá nhân hay chi phí vé máy bay rẻ.

KTO tại Việt Nam, cũng tổ chức nhiều hội thảo lớn nhỏ, giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung và các loại hình du lịch đặc thù như: du lịch khen thưởng, du lịch y tế vv... KTO tại Việt Nam cũng không bỏ lỡ những dịp quảng bá lớn như Hội chợ quốc tế VITM tại Hà Nội và ITE tại TP. Hồ Chí Minh, tích cực cùng với các đơn vị du lịch trong cả nước xây dựng nhiều sản phẩm phong phú đa dạng như: sản phẩm Free & Easy cùng với Vietravel, sản phẩm K-pop Tour cùng với HanoiRedtours, sản phẩm Bike Tour cùng Vietrantour, sản phẩm Seoul-Gyeonggi cùng với Hà Nội Tourist và sắp tới là sản phẩm Let’s go Gyeonggi cùng với Câu lạc bộ Outbound Hàn Quốc KOC, hợp tác quảng cáo, hỗ trợ quà tặng cho các đoàn khen thưởng …

Theo đó, đến hết ngày 24 tháng 11/2015 số lượng khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc ước tính đạt 151,192 lượt người, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái, kỳ vọng hết năm 2015, con số này sẽ tăng lên 170,000 lượt, dự kiến tăng 20%. Đối với mảng khách du lịch khen thưởng, trong năm 2015 cũng đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam tới Hàn Quốc.

Tính đến tháng 11/2015 đã có 12,110 lượt khách khen thưởng đã đăng ký nhận quà tặng trên hệ thống của KTO, tăng 48.6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt trong năm 2015, lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam đã có 1 đoàn khách khen thưởng lên tới 1,529 khách của tập đoàn 4 Oranges tới thăm Hàn Quốc. Điều đó khẳng định thị trường Việt nam vẫn nhiều tiềm năng đối với ngành du lịch Hàn Quốc.

Làm du lịch tất cả lĩnh vực

Theo ông Kang Sungghil - Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam: “Năm 2015 có rất nhiều biến động không có lợi cho ngành du lịch nói chung và du lịch Hàn Quốc nói riêng. Mặc dù vậy, thị trường Việt Nam vẫn giữ được mức tăng trưởng tốt và dẫn đầu trong nhóm thị trường Châu Á. Có được thành tích này chính là nhờ những đóng góp tích cực của các đối tác hàng không, du lịch và doanh nghiệp”.

Song song với các chính sách kích cầu du lịch, Ngành du lịch Hàn Quốc tập trung vào việc sử dụng hình ảnh các nhóm nhạc, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng để quảng bá văn hóa, cảnh đẹp, cũng như giới thiệu về con người Hàn Quốc. Chiến lược này đã mang lại những kết quả thật sự ấn tượng, đưa Hàn Quốc đến với nhiều người hơn.

Để có thể mời được những ngôi sao hàng đầu tại châu Á như vậy thì ắt hẳn các nhà đầu tư cũng đã bỏ ra một con số không nhỏ nhưng đó vẫn chưa phải là những cái e ngại đối với họ, bởi mục đích sâu sa hơn nữa đó chính là lợi thế cho nước nhà.

Cũng như các nhà quản lí tại Hàn Quốc, các nghệ sĩ có cơ hội được tham gia trong đoạn quảng cáo mang tầm vóc quốc tế như vậy thì cũng không thể từ chối cơ hội đẩy mạnh tên tuổi của mình vang xa hơn nữa. Có thể nói đó là “lợi cả đôi đường”, thêm một câu trả lời nữa vì sao những thước phim để giới thiệu về đất nước Hàn Quốc lại có thể long lanh và thơ mộng đến như thế.

Các nhà sản xuấtphim truyền hình Hàn Quốccũng đã khéo léo đưa vào những bộ phim của mình những địa danh nổi tiếng của Hàn Quốc.

Chính thiên nhiên thơ mộng, và nét độc đáo trong văn hóa Hàn Quốc mà các diễn viên thể hiện trong phim đã lôi cuốn khách du lịch đến với quốc gia này. Nhiều trường quay của những bộ phim nổi tiếng như Bản Tình ca mùa đông, sau khi phim đóng máy, đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng chục nghìn người đến thăm quan.

Đây thực sự là một chiến lược vừa phát triển nền công nghiệp điện ảnh, vừa mở rộng thì trường du lịch cho khách tham quan quốc tế một cách hiệu quả của Hàn Quốc, dịch vụ Du lịch Hàn Quốc giá rẻ cũng đang nở rộ.