Bất động sản Đà Nẵng tới cuối năm sẽ ra sao trong bối cảnh dịch bệnh?

Theo Khổng Chiêm/ndh.vn

Phân khúc đất nền có thể tăng nhẹ nguồn cung mới, sức tiêu thụ được cải thiện nhưng không đáng kể. Thị trường căn hộ, nhà phố và biệt thự, bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục khan hiếm nguồn cung.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo dự báo từ Công ty DKRA Việt Nam, thị trường bất động sản Đà Nẵng từ nay tới cuối năm không có sự đột biến ở các phân khúc, có thể duy trì trạng thái như 7 tháng đầu năm. 

Nguồn cung mới ở phân khúc đất nền có thể tăng nhẹ trong giai đoạn cuối năm. Sức tiêu thụ của thị trường có thể cải thiện, tuy nhiên mức tăng không đáng kể. Giá bán có thể tiếp tục xu hướng giảm từ đầu năm. Các dự án tập trung chủ yếu ở khu Nam và khu Bắc của thành phố.

Phân khúc căn hộ tiếp tục khan hiếm nguồn cung, sức mua chung toàn thị trường duy trì ở mức thấp trong khi nhu cầu khá cao. Các dự án mới tập trung ở quận Hải Châu và Ngũ Hành Sơn. Mặt bằng giá bán căn hộ không có nhiều biến động và tiếp tục duy trì trạng thái như 7 tháng đầu năm.

Ở phân khúc nhà phố và biệt thự, thị trường tiếp tục khan hiếm nguồn cung. Sức mua chung của toàn thị trường tiếp tục xu hướng giảm từ giữa cuối năm 2019. Các dự án tập trung chủ yếu ở khu Bắc, nằm xen giữa các dự án đất nền quy mô lớn đã triển khai trước đó. Mặt bằng giá có thể sẽ duy trì xu hướng đi ngang và không có nhiều biến động so với đầu năm. Cục bộ, giá bán có thể giảm ở vài giao dịch đơn lẻ do một số nhà đầu tư bị áp lực dòng tài chính bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Với bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung mới condotel có thể sẽ khan hiếm. Đồng thời, sức mua chung toàn thị trường vẫn duy trì ở mức rất thấp và khó có sự phục hồi rõ nét vào cuối năm. Các dự án tập trung chủ yếu dọc theo trục đường ven biển Võ Nguyên Giáp - Trường Sa - Lạc Long Quân kết nối Đà Nẵng và Hội An.

Nguồn cung mới biệt thự biển có thể tăng nhẹ ở những tháng cuối năm. Sức mua chung toàn thị trường có thể sẽ tăng, tuy nhiên mức tăng không đáng kể và khó có sự đột biến vào cuối năm. Các dự án tập trung chủ yếu dọc theo trục đường ven biển kết nối Đà Nẵng và Hội An, phần lớn nằm ở địa phận Quảng Nam.