Bất động sản phía Tây Hà Nội khởi sắc

Theo baodautu.vn

Các dự án Gemek Tower, Thăng Long Victory, Goldenland hay Dream Tower đang thắp lên hy vọng về sự hồi sinh mạnh mẽ của bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Là tâm điểm thị trường bất động sản Hà Nội giai đoạn “sốt nóng” những năm 2009 - 2010, bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội (bao gồm các huyện Hoài Đức, một phần các quận Hà Đông, Nam và Bắc Từ Liêm) đã rơi vào trầm lắng một thời gian dài.

Từ giữa năm 2015, khi thị trường bất động sản hồi sinh trở lại, nhiều doanh nghiệp đã tái khởi động hoặc mua lại các dự án dở dang để triển khai. Thay đổi có thể nhìn thấy rõ tại các dự án như Khu đô thị Nam An Khánh, Thiên đường Bảo Sơn, Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng, Khu đô thị Lê Trọng Tấn – Geleximco với nhiều công trình được thi công nhộn nhịp.

Tại các khu nhà đã hoàn thiện như Gemek Tower, Thăng Long Victory, Golden Land hay Dream Tower, các chủ đầu tư là Liên doanh Geleximco và Mekong Land, Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh và phát triển hạ tầng khu công nghiệp Phúc Hà hay Công ty cổ phần Cơ khí xây dựng Đại Mỗ ( COMA 6), đã bàn giao nhà cho người mua như cam kết, mang lại niềm tin cho khách hàng. Việc nhiều khách hàng chuyển về sinh sống tại các dự án mang đến hy vọng nhiều thay đổi mạnh mẽ hơn nữa của bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội trong năm 2017.

Một nét mới của thị trường bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội là sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa chủ đầu tư dự án bất động sản với ngân hàng trong việc phân phối, vận hành dự án, bảo trợ vốn và cam kết tiến độ bàn giao… để dự án hấp dẫn hơn.

Mới đây, Công ty cổ phần Bất động sản Hải Phát, Công ty TNHH An Quý Hưng và Công ty cổ phần Xây dựng số 3 Hà Nội (Hanco3) đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư và phân phối Dự án Dream Center Home (số 282 - Nguyễn Huy Tưởng). Theo đại diện Hải Phát, đây sẽ là hướng đầu tư được ưu tiên trong năm 2017.

Trước đó, Dự án căn hộ, văn phòng và trung tâm thương mại cao cấp D’.Capitale Trần Duy Hưng, do Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ và Khách sạn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần Kinh doanh và Quản lý bất động sản Vinhomes thuộc Vingroup phân phối, vận hành, Ngân hàng Techcombank bảo trợ vốn, rất thu hút khách hàng.

Nói về sự hợp tác này, ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Tân Hoàng Minh cho biết, đây là cách thức để mỗi bên tận dụng những thế mạnh của mình về đất đai, xây dựng, quản lý, vận hành, tài chính… mang đến cho khách hàng những sản phẩm bất động sản có chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Khu vực phía Tây Hà Nội hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội, có kết cấu hạ tầng hoàn thiện nhất Thủ đô.

Theo ông Vũ Kim Giang, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Hải Phát, nếu như trong năm 2016, những dự án chung cư giá rẻ mang đến sự hồi sinh cho thị trường khu vực phía Tây Hà Nội, thì năm 2017, những dự án nhà ở cao cấp sẽ khuấy động thị trường với hàng loạt “bom tấn” như Roman Plaza của Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát, Vinhomes Thăng Long, Vinhomes Green Bay Mễ Trì của Tập đoàn Vingroup, Khu đô thị Tuần Châu Hà Nội…

“Một lượng lớn chủ đầu tư, khách hàng sau khi dời bỏ thị trường này vào các năm 2012 - 2013 đã quay trở lại. Xét địa thế, đây là khu vực có kết cấu hạ tầng hoàn thiện nhất của Hà Nội, với tuyến đường Vành đai III kết hợp với các tuyến đường hướng tâm như Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương - Tố Hữu, hay các tuyến đường sắt trên cao như Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - Ga Hà Nội…”, ông Giang cho biết.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARs) cũng cho rằng, theo quy hoạch Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050, khu vực phía Tây thành phố sẽ trở thành đô thị hạt nhân của Hà Nội mở rộng. Do vậy, khu vực này sẽ tập trung khá nhiều cơ quan hành chính và doanh nghiệp.

“Khu vực phía Tây được đánh giá là mảnh đất vàng, hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội. Một trong những nguyên nhân tạo ra sức hút đối với khách hàng và chủ đầu tư uy tín đến khu vực này chính là hạ tầng được xây dựng đồng bộ và hiện đại”, ông Đính nhận xét.