Căn hộ cao cấp: Tạo phong cách để “tỏa sáng”

Huyền Thu

(Tài chính) Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng thị trường bất động sản (BĐS) thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều “điểm sáng”. Nhu cầu về căn hộ cao cấp của khách hàng tăng đột biến. Các chủ đầu tư cũng đã chú trọng đến những yếu tố “điểm nhấn” để thu hút các “thượng đế” tại phân khúc nhà ở loại này.

Chất lượng là yếu tố được khách hàng quan tâm tại các chung cư cao cấp. Nguồn: internet
Chất lượng là yếu tố được khách hàng quan tâm tại các chung cư cao cấp. Nguồn: internet

Xuất hiện nhiều “điểm sáng”

Vài năm trở lại đây, có rất nhiều chủ đầu tư địa ốc dính vào các vụ bê bối trong quản lý, vận hành cao ốc căn hộ cũng như nhiều doanh nghiệp liên tục bán phá giá đã khiến tâm lý người dân ngày càng lo lắng khi muốn chọn cho mình một ngôi nhà đảm bảo chất lượng.

Việc thu hút khách hàng và bán được sản phẩm trong giai đoạn thị trường hiện nay là một bài toán khó đối với tất cả các doanh nghiệp kinh doanh BĐS.

Nói như vậy không có nghĩa là toàn bộ thị trường địa ốc đều mang một sắc khí ảm đạm. Theo nhận định của các công ty nghiên cứu thị trường, dù còn khó khăn nhưng thị trường BĐS thời gian gần đây đã xuất hiện nhiều “điểm sáng”.

Tại phân khúc căn hộ cao cấp, lượng giao dịch cũng tăng lên đáng kể. CBRE cho biết, nhu cầu về căn hộ cao cấp tăng đột biến cho thấy nhu cầu cũng như khả năng chi trả cho các sản phẩm cao cấp vẫn có, đặc biệt là chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao.

Theo ghi nhận của một số công ty nghiên cứu thị trường, diễn biến mới nhất của thị trường có xu hướng nguồn cầu hướng mạnh vào những dự án tốt, ngoài những dự án giá rẻ có giá dưới 15 triệu đồng thì những dự án giá bán thậm chí trên 40 triệu đồng/m2 cũng đang thu hút người mua nhà.

Nắm bắt được tình hình hiện tại, thời gian qua nhiều dự án BĐS cao cấp đã đồng loạt bung hàng. Doanh số bán khả quan được ghi nhận tại các dự án như Lancaster, Indochina Plaza...

Mới đây, Tổng công ty Cơ khí Xây dựng (COMA) cho biết trong lần đầu mở bán dự án Golden West, gần 100 trong 120 căn hộ cao cấp Golden West đã được khách hàng đặt chỗ. Tại dự án Mandarin Garden của Hòa Phát, chủ đầu tư cho biết đã bán hết trên 80% số căn hộ.

Dự án Discovery Complex do Đất Xanh phân phối cũng đã đạt được con số bán ra gần 50 căn từ hồi đầu tháng 10 tới nay. Dự án Hà Đô Park View cũng đã hết hàng mặc dù hiện nay mới đang xây đến khoảng tầng 10.

Để hút được người mua, những gói ưu đãi cũng liên tục được chủ dự án tung ra, đây là cách thức phổ biến nhất ở phân khúc cao cấp hiện nay. Mới đây nhất dự án căn hộ cao cấp Thăng Long Number One cũng đưa ra chính sách ưu đãi từ 50-70 triệu đồng cho từng loại căn hộ. Chủ đầu tư dự án này cũng đã huy động ngân hàng vào cuộc để khách hàng được vay vốn với lãi suất hấp dẫn là 5,91%/năm.

Chú trọng chất lượng

Theo các chuyên gia, người mua căn hộ cao cấp hiện nay đều là người có tài chính vững và phục vụ cho nhu cầu thực chất của mình. Chính vì thế, sự lựa chọn của họ cũng khó tính hơn. Bên cạnh yếu tố giá cả thì vấn đề về chất lượng, dân sinh cũng rất được quan tâm.

Yếu tố quan trọng đầu tiên được nhiều khách hàng lựa chọn đó mà vị trí, khả năng kết nối giao thông và gắn liền với hạ tầng xã hội trong khu vực. Khách hàng thường muốn chọn các dự án ở trung tâm thành phố, có vị trí đẹp. Đặc biệt, các dự án nằm trong khu trung tâm, khả năng kết nối giao thông, hạ tầng thương mại và xã hội tốt sẽ là những lựa chọn hàng đầu của người mua.

Các dự án cao cấp có vị trí tốt thường ở các mặt đường lớn, các khu phát triển hấp dẫn như: Sky Garden hay ở hướng phát triển “nóng” như Tay Ho Residence, Water Mark ở Hồ Tây. Trong khi đó, các dự án khác lại có lợi thế hơn nằm trong trung tâm như: như D'. Le Pont D'or - Hoàng Cầu nằm trong quận Đống Đa - trung tâm Hà Nội… đều rất hấp dẫn khách hàng.

Ngoài ra, chất lượng xây dựng và sự độc đáo thiết kế, tên tuổi chủ đầu tư; khả năng cung cấp dịch vụ của toà nhà, chính sách quản lý… đều là những tiêu chí được đưa vào lựa chọn.

Ông Michael Piro, giám đốc kinh doanh và tiếp thị của Indochina Land cho rằng, thị trường đã phát triển về chiều sâu, người mua nhà khó tính hơn và khôn ngoan hơn với những quyết định của mình. Nếu trước kia người ta chỉ nhìn vào giá cả thì nay họ nhìn vào giá trị và cả tiềm năng sinh lời trong tương lai khi đầu tư vào một sản phẩm chất lượng.

Nói đến chiến lược đầu tư BĐS cao cấp, nhiều chuyên gia, nhà phát triển đều cho rằng, phân khúc này vẫn có “đường sống” nếu sản phẩm cao cấp thì phải thực sự cao cấp, cần đáp ứng từng chi tiết với nhóm khách hàng khó tính này.

Bên cạnh tiêu chí về chất lượng thì yếu tố đảm bảo dịch vụ tòa nhà và hạ tầng công cộng cũng luôn được khách hàng quan tâm. Nếu như một số tòa nhà cao cấp đã đi vào hoạt động của Hà Nôi như Sky City, Golden Westlake... hay hàng loạt dự án ở Trung Hòa - Nhân Chính đã vấp phản không ít phản đối của người dân khi các dịch vụ công cộng đắt đỏ và không đáp ứng nhu cầu thì ở nhiều dự án đang tập trung để biến đây thành điểm mạnh.

Điển hình như dự án D'. Le Pont D'or - Hoàng Cầu chỉ với 308 căn hộ đã có 4 tầng hầm để xe, 2 tầng sảnh dịch vụ công cộng, bể bơi bốn mùa.... Bình quân mỗi căn hộ được bố trí 1 chỗ đỗ xe ô tô, 1 chỗ đỗ xe máy và nhiều chỗ đỗ xe dành cho khách. Ngoài ra dự án còn có các dịch vụ cá nhân như: gym-spa, bưu điện, dọn phòng, giặt là, tự động thu gom rác, đặt vé máy bay, nhà hàng, cùng hệ thống quản lý chuyên nghiệp.

Để thu hút khách hàng, các dự án chung cư cao cấp đều thể hiện các điểm mạnh của riêng mình. Những lợi thế về kiến trúc, thiết kế độc đáo, điều kiện sống thuận lợi, chất lượng công trình đảm bảo sẽ là điểm cộng gây ấn tượng và thu hút đối với khách trong bối cảnh thị trường BĐS còn ảm đạm như hiện nay.