Đầu tư condotel: Thực tế, triển vọng và giải pháp

PV.

Là chủ đề của Hội thảo do Trung tâm tin tức VTV 24 phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và Báo điện tử BizLive tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Quy Nhơn, tỉnh Bình Định chiều 16/3/2018. Đây là hội thảo có quy mô lớn nhất từ trước đến nay về condotel tại Việt Nam.

Condotel đang trở thành một “hiện tượng” trên thị trường bất động sản.
Condotel đang trở thành một “hiện tượng” trên thị trường bất động sản.

Tham dự hội thảo có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Phan Chí Hiếu - Thứ trưởng Bộ Tư pháp, ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cùng với sự tham gia của 500 khách mời, nhà đầu tư tài chính, bất động sản.

Năm 2017, cùng với sự phát triển vững chắc của thị trường bất động sản, đây còn là năm bùng nổ của hàng loạt sản phẩm bất động sản mới như condotel, Office-tel, Hometel, trong đó condotel nhanh chóng phát triển trở thành điểm sáng của bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, năm 2017, phân khúc bất động sản condotel bùng nổ với lượng cung sản phẩm của các dự án lên đến 22.837 căn. Đặc biệt, theo ước tính của Bộ Xây dựng, có khoảng 27.000-29.000 căn hộ condotel sẽ tung ra thị trường mỗi năm từ năm 2017 - 2019. Condotel đang trở thành một “hiện tượng” trên thị trường bất động sản.

Trong khi đó, thống kê của một trang web chuyên về bất động sản cho biết, đối với thị trường nghỉ dưỡng, trong năm 2017, lượt tìm kiếm các dự án condotel chiếm đến 50%, giữ vị trí được tìm kiếm cao nhất trong 2 năm liên tiếp. 

Tiềm năng lớn của sản phẩm cùng với việc các nhà phát triển bất động sản cam kết lợi nhuận khi đầu tư vào condotel khiến loại hình bất động sản này thu hút sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư. Tuy nhiên, vì tính pháp lý của sản phẩm này vẫn đang còn nhiều vướng mắc nên chưa thực sự “kích cầu” được nhà đầu tư “xuống tiền” vào phân khúc này.