Kịch bản nào cho thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2017?

Theo P.V/doanhnhansaigon.vn

Thị trường bất động sản (BĐS) đã đi qua quá nửa chặng đường của năm 2017 với những chuyển biến tích cực.

Những tháng cuối năm 2017 thị trường BĐS có thể sẽ diễn ra theo một trong ba kịch. Nguồn: internet
Những tháng cuối năm 2017 thị trường BĐS có thể sẽ diễn ra theo một trong ba kịch. Nguồn: internet

Bên cạnh phân khúc đất nền lan rộng thành “cơn sốt”, các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng trở thành tâm điểm, thì nguồn cung căn hộ dần dịch chuyển từ căn hộ cao cấp sang căn hộ bình dân cũng là điều đáng quan tâm của thị trường.

Theo các chuyên gia BĐS, những tháng cuối năm 2017 thị trường BĐS có thể sẽ diễn ra theo một trong ba kịch bản sau:

Thứ nhất, là kịch bản tích cực: Thị trường sẽ đi lên tuy không có đột biến.

Thứ hai, là kịch bản trung tính; Đây là kịch bản dễ xảy ra nhất và khả năng xảy ra cao nhất khi nền kinh tế không có đột biến. Tất cả các yếu tố vĩ mô và vi mô không khác biệt, thị trường đi ngang.

Thứ ba, là kịch bản tiêu cực: Đây là kịch bản không mong muốn khi chính trị - kinh tế thế giới còn bất ổn, kinh tế vĩ mô không thuận lợi…, thị trường sẽ đi xuống.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng cho rằng, trong tương lai gần mà cụ thể là những tháng cuối năm 2017, thị trường BĐS sẽ có xu thế là phát triển ổn định, các phân mảng như condotel, officetel, nhà diện tích nhỏ… có giá hợp lý.

Cùng với đó, một số đơn vị nghiên cứu thị trường cũng cho rằng thị trường BĐS sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt những tháng cuối năm 2017, thị trường sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết tình trạng lệch pha cung - cầu, giúp cho thị trường trở lại hướng phát triển lành mạnh, bền vững hơn.

Đặc biệt, lý do khiến nhiều người lạc quan về thị trường BĐS những tháng cuối năm 2017 là nhiều doanh nghiệp kinh doanh BĐS đã tìm được hướng đi và đưa ra nhiều chiến lược mới nhằm thích nghi với thị trường.