Người mua nhà đã là “thượng đế”

Minh Hà

(Tài chính) Khi người mua nhà trở lại đúng ngôi vị “thượng đế”, các chủ đầu tư buộc phải thay đổi cách tiếp cận, phương thức bán hàng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, chiết khấu, tặng gói nội thất… Và dịch vụ hậu mãi được coi là “át chủ bài” mới của chủ đầu tư bất động sản.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Vừa quyết định mua căn hộ hạng sang R4 Vinhomes Royal City của chủ đầu tư là Tập đoàn Vingroup, chị Nguyễn Hồng Hạnh (quận Ba Đình - Hà Nội) cho biết, với các dịch vụ hậu mãi hấp dẫn của chủ đầu tư như: miễn phí dịch vụ quản lý căn hộ trong thời hạn 10 năm, được tặng gói nội thất trị giá 200 triệu đồng, đặc biệt là được trả góp tối đa trong vòng 20 năm… nên chị đã quyết định mua căn hộ penhouse (phòng 1208, tầng 12 tại tòa R4), có diện tích 114,5 m2 với giá hơn 6 tỷ đồng. “Ngay sau khi mua căn hộ tại tòa R4, chủ đầu tư gửi về tận nhà tôi phiếu bốc thăm trúng thưởng trị giá lên tới 2 tỷ đồng”, chị Hạnh nói.

Nhiều chủ đầu tư bất động sản chiều khách hàng theo kiểu chiết khấu trực tiếp vào giá bán, miễn phí dịch vụ quản lý căn hộ trong thời hạn 10 năm, tặng gói nội thất, đặc biệt là được trả góp trong vòng 20 năm...

“Ngấm” triết lý “thượng đế” là số 1, nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư BĐS còn chiều khách hàng theo kiểu chiết khấu trực tiếp vào giá bán căn hộ. Điển hình là trường hợp của gia đình anh Trần Văn Sơn (quận Cầu Giấy – Hà Nội) mua căn hộ tại dự án Mulberry Land của chủ đầu tư là Công ty TNHH Capital Land. “Sở dĩ,

tôi và rất nhiều khách hàng khác quyết định chọn mua căn hộ tại dự án này tại lễ mở bán mới đây của Hệ thống siêu thị dự án, là do chủ đầu tư chiết khấu tới 9% giá trị căn hộ, tương đương với số tiền 120 triệu đồng/căn” cho khách hàng, anh Sơn bộc bạch.

Không chỉ có vậy, tại TP. Hồ Chí Minh, các DN kinh doanh BĐS còn chiều khách hàng theo kiểu “chơi ngông” khác hẳn ngoài Bắc. Là người được tận hưởng cảm giác “thượng đế” thực sự, chị Nguyễn Thu An (quận 2, TP. Hồ Chí Minh) cho biết, chưa có thời điểm nào mà người mua nhà

được chủ đầu tư “chiều chuộng” như thời điểm này. Chị An dẫn chứng, mới đây, chị và hàng trăm khách hàng đi thăm quan, tìm hiều dự án Golden Bay (Vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), được chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh bao vé máy bay 2 chiều, ăn ở khách sạn miễn phí. “Tận tình phục vụ và chăm sóc khách hàng nên tôi và nhiều người đã quyết định mua căn hộ tại dự án Golden Bay”, chị An bày tỏ.

Nêu quan điểm về vấn đề này, GS., TS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, nếu như trước đây, thị trường BĐS chủ yếu là giao dịch theo hình thức đầu cơ thì nay thị trường đang thuộc về người mua. Khách hàng đã trở thành những “thượng đế” thực sự khi được thoải mái, lựa chọn các dự án phù hợp với mình cùng những chính sách ưu đãi mà chủ đầu tư đưa ra để kích cầu thị trường.

                           Bài đăng trên Tạp chí Tài chính và Đầu tư số 1+2-2015