Nhiều ông lớn bất động sản vào cuộc, "sốt đất" lan rộng ra các vùng ven

Theo Nguyên An/nhadautu.vn

Trong những năm qua, hạ tầng giao thông phát triển, nhiều nhà đầu tư vào cuộc khiến thị trường các tỉnh lân cận Hà Nội đang cho thấy xu hướng nóng lên, trải đều ở khắp các khu vực vệ tinh như Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hưng Yên, Vĩnh Phúc.. liệu có tạo nên cơn sốt như 10 năm trước.

Bất động sản các tỉnh lân cận Hà Nội đang cho thấy xu hướng nóng lên. Nguồn: internet
Bất động sản các tỉnh lân cận Hà Nội đang cho thấy xu hướng nóng lên. Nguồn: internet

Theo thống kê mới đây của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, tại Hưng Yên, với sự góp mặt của các nhà đầu tư lớn như Hòa Phát, TNR, cùng các doanh nghiệp khác như Lạc Hồng Phúc, Vạn Thuận Phát…, thị trường đất nền khu vực Phố Nối (Hưng Yên) thời gian qua rất sôi động với tỷ lệ hấp thụ 70 - 80%, giá bán trung bình từ 15 - 20 triệu đồng/m2.

Tại khu vực Văn Giang (Hưng Yên), với hiệu ứng từ Dự án Ecopark của Vihajico và Dự án Vincity Hưng Yên của Vingroup, Hội Môi giới đánh giá, thị trường khu vực này sẽ tăng trưởng cả về nguồn cung và giá trong thời gian tới. Đặc biệt, sẽ có một số chủ đầu tư nhỏ sẽ ra hàng trước Vingroup để đón đầu thị trường.

Còn tại TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), từ cuối năm 2017, đầu năm 2018, hàng loạt dự án tại đây đã được tung ra thị trường như An Phú, Mountain View, Nam Vĩnh Yên… Không chỉ nguồn cung tăng, giao dịch khu vực này cũng diễn ra sôi động sau thời gian dài trầm lắng, nhiều dự án đã bán hết hàng sau thời gian ngắn mở bán. Mức giá trung bình của các dự án ở thị trường này dao động từ 11 - 15 triệu đồng/m2. Thời gian tới, thị trường sẽ đón nhận thêm nguồn cung từ Dự án Fairy Town.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cũng tại Vĩnh Phúc, sau khi được nâng cấp từ thị xã lên thành phố, bất động sản Phúc Yên đã nhanh chóng tăng nhiệt dù chưa có nhiều dự án triển khai ở đây. Một số ít dự án mở bán như Dự án TMS City Phúc Yên đạt tỷ lệ hấp thụ 78% chỉ trong 1 tuần mở bán đợt 1, với giá bán dao động từ 9 - 12 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, Bắc Ninhvới đặc điểm là trung tâm công nghiệp và đầu mối giao thương đi các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Lạng Sơn, Hải Phòng – Quảng Ninh, cũng là điểm nóng về bất động sản và các dịch vụ đi kèm khu công nghiệp do có nguồn cầu thực, tỷ lệ tăng dân số cơhọc cao. Thời gian vừa qua Bắc Ninh không có nhiều dự án mới, các dự án đều được tỉnh, TP. Bắc Ninh đưa ra đấu giá. Tuy nhiên nguồn cung đất nền dự án sẽ tăng thêm trongnăm 2018 với kế hoạch ra sản phẩm mới của của các chủ đầu tư như Himlam, Nam Hồng…

Kế tiếp Bắc Ninh, nguồn cung bất động sản của thị trường Bắc Giang được dự báo khá lớn khi toàn tỉnh có hơn 10 dự án đang triển khai và có kế hoạch bán hàng kể từ quý II/2018. Các chủ đầu tư bất động sản đáng chú ý tại Bắc Giang có thể kể đến như Kosy, Bách Việt. Về giá bán, các dự án ở TP. Bắc Giang có giá từ 15 - 20 triệu đồng/m2, trong khi các huyện có giá từ 4 - 10 triệu đồng/m2.

Tại tỉnh Thái Nguyên, thống kê của Hội Môi giới cho biết,  hiện tại đang có sự đầu tư, phát triển đô thị, đặc biệt là đầu tư của tập đoàn Samsung phát triển khu công nghiệp Samsung tại Thái Nguyên, tạo công ăn việc làm, thu hút nguồn lao động lớn về với tỉnh này. Việc gia tăng dân số dẫn đến nhu cầu về nhà ở tăng cao và các dịch vụ đi kèm phát triển, khiến cho thị trường bất động sản tại Thái Nguyên ngày càng sôi động.

Các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bất động sản tại Thái Nguyên có thể kể đến như: Tập đoàn Tiến Bộ, Tổng công ty Tecco, Hồng Vũ, Kosy...

Theo tìm hiểu của phóng viên, đất nền tại Thái Nguyên phát triển mạnh với những dự án tại Sông Công, Phổ Yên, lượng cung khoảng 2.200 nền; KĐT Kosy cung ra 500 nền, KĐT Hồng Vũ cung ra thị trường thêm 400 nền. Tăng tổng lượng cung mới chào bán tại Thái Nguyên lên trên 3.000 sản phẩm đất nền. Mức giá giao dịch giao động từ 3 – 10 triệu đồng/m2 trong quý I, tăng so với cùng kỳ năm 2017 là 15%.

Trong khi đó, loại hình căn hộ chủ yếu là khu căn hộ của tập đoàn Tiến Bộ đã chào bán ra thị trường 430 căn/tổng số 2.000 căn của dự án và khoảng 400 căn của Tổng công ty Tecco. Mức giá bán căn hộ bình quân là 11 – 12 triệu đồng/m2, tăng 10 – 15% so với cùng kỳ 2017. 

Ngoài các thị trường ở trên, các tỉnh tiềm năng như Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Thanh Hóa,Nghệ An, Lào Cai không có nhiều dự án mới ra mắt trong quý I/2018 nhưng đã có tín hiệu cácchủ đầu tư đang hoàn thành pháp lý dự án, chuẩn bị công tác giải phóng mặt bằng, triển khai hạtầng để ra mắt sản phẩm trong quý II/2018. Đặc biệt là Thanh Hóa với sự tham gia của Vingroup và tập đoàn FLC.