Những đòn bẩy giúp bất động sản Hạ Long chuyển động mạnh mẽ

Theo Đỗ Linh/reatimes.vn

Hạ tầng hàng không và đường bộ ngày càng hoàn thiện, bộ mặt đô thị thay đổi từng ngày, du lịch tăng trưởng ấn tượng giúp Hạ Long tiếp tục có những bứt phá ngoạn mục để trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn hàng đầu miền Bắc.

Đòn bẩy hạ tầng

Sau 5 năm triển khai quy hoạch chung TP. Hạ Long, Quảng Ninh đến năm 2030 tầm nhìn ngoài năm 2050, nền kinh tế - xã hội Hạ Long đã có bước phát triển vượt bậc, với tốc độ đô thị hoá nhanh, bộ mặt đô thị đổi mới theo hướng hiện đại, đồng bộ và tương xứng với các tiêu chí của đô thị loại I.

Tâm điểm của sự phát triển này chính là hạ tầng được khơi thông bằng hàng loạt các công trình trọng điểm như: Cảng khách quốc tế Bãi Cháy, công viên Đại Dương Hạ Long, bảo tàng, thư viện tỉnh, cung quy hoạch hội chợ, triển lãm, nhà thi đấu 5.000 chỗ...

 Những đòn bẩy giúp bất động sản Hạ Long chuyển động mạnh mẽ  - Ảnh 1Hạ Long đang chuyển mình mạnh mẽ nhờ những dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Xác định được vị trí và vai trò quan trọng của nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh mà trọng tâm là thành phố Hạ Long, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã tích cực triển khai xây dựng hệ thống cơ sở hạ để tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của thành phố như đưa vào vận hành nhiều công trình mục tiêu quốc gia: Quốc lộ 18, sân bay Vân Đồn với công suất 2 triệu lượt khách/năm.

Cùng với đó, việc chính thức thông xe tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và cầu Bạch Đằng ngày 01/9 vừa qua đã rút ngắn khoảng thời gian di chuyển từ Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh lân cận phía Bắc đến Hạ Long, đưa lượng khách du lịch từ các địa phương này đến với thành phố mỏ đông hơn so với năm ngoái. Điều này sẽ là đòn bẩy kích thích sự tăng trưởng kinh tế bền vững cho tam giác kinh tế phía bắc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh cũng như cả nước.

Trước tốc độ phát triển mạnh mẽ của Hạ Long, quy hoạch cũ đã không còn phù hợp. Trong bối cảnh như vậy, một số nhà đầu tư chiến lược đã đề xuất ý tưởng, giải quyết một số nhu cầu phát triển đô thị mới như giảm ùn tắc giao thông, phát triển hạ tầng kỹ thuật, bố trí các không gian công cộng…

Đồng thời, tỉnh cũng đã tổ chức lập nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung TP. Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 để Bộ Xây dựng thẩm định và trình Thủ tướng phê duyệt.

 Những đòn bẩy giúp bất động sản Hạ Long chuyển động mạnh mẽ  - Ảnh 2Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng thông xe, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long chỉ còn 1,5 giờ.

Động thái này được giới đầu tư đánh giá sẽ là yếu tố then chốt đưa Hạ Long tiếp tục trở thành “miền đất hứa” của du lịch, nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, với việc sở hữu nhiều danh thắng và di sản văn hoá vật thể, phi vật thể có giá trị lâu đời, đặc biệt là di sản vịnh Hạ Long đã 2 lần được UNESCO vinh danh, Hạ Long luôn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu miền Bắc.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trong số 9,9 triệu lượt khách ghé thăm trong năm 2017 thì riêng Hạ Long đã đón gần 7 triệu lượt khách, và đây cũng là địa điểm lưu trú chủ yếu cho toàn bộ du khách Quảng Ninh nói chung.

Những thông số trên đã cho thấy sức hấp dẫn của du lịch Quảng Ninh ngày càng được khẳng định. Bên cạnh những hoạt động quen thuộc, giờ đây du khách khi đến Hạ Long có thể trải nghiệm nhiều hoạt động mới độc đáo như leo núi, chèo thuyền kayak, ngủ đêm trên du thuyền hay thỏa sức ngắm trọn vịnh Hạ Long từ một căn hộ khách sạn hoặc biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao.

Bước chuyển mình mạnh mẽ

Nếu như trước đây, Hạ Long chỉ được biết đến là thành phố du lịch, nghỉ dưỡng lớn tại miền Bắc thì hiện tại, Hạ Long còn được coi là trung tâm thương mại, văn hóa giải trí sầm uất với hàng loạt khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp được xây dựng bởi các chủ đầu tư uy tín như Tập đoàn FLC, Vin Group, Bim Group,…

Đơn cử như Tập đoàn FLC lựa chọn đầu tư đa dạng tại Hạ Long với dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort (FLC Hạ Long) quy mô 157ha tọa lạc trên đồi Văn Nghệ, giữa trung tâm thành phố.

Thông tin mới nhất từ Tập đoàn FLC cho biết, sắp tới, đơn vị này sẽ tiếp tục cho ra mắt 33 căn biệt thự đắt giá nhất thuộc tiểu khu The Garden - phân khu Royal Park cùng với chính sách bán hàng linh hoạt "nhận nhà trước - trả tiền sau".

 Những đòn bẩy giúp bất động sản Hạ Long chuyển động mạnh mẽ  - Ảnh 3Có thể nói, hạ tầng giao thông kết nối các thành phố lớn đã tạo nên ưu thế cho bất động sản ở Hạ Long.

Bên cạnh đó, có thể kể đến nhiều dự án đã làm thay đổi diện mạo của thị trường bất động sản Hạ Long như Vinhomes Dragon Bay (12000 tỷ), khu đô thị Marina Hạ Long (2 tỷ USD), SunWorld Ha Long Park (7800 tỷ đồng), FLC Hạ Long (3.400 tỷ đồng), Mon Bay Hạ Long (5000 tỷ đồng), Hạ Long Star (550 triệu USD), Vinpearl Hạ Long,… đã kéo theo lượng khách du lịch đến với Hạ Long tăng mạnh.

Không chỉ thế, thị trường bất động sản Hạ Long cũng đã bắt đầu xuất hiện thêm nhiều sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, đa dạng thêm nguồn cung cho các nhà đầu tư. Mới đây, thị trường Hạ Long đã xuất hiện dự án condotel đầu tiên là Citadines Hạ Long và mới đây một loại sản phẩm bất động sản đầu tư khác là Hometel

Tận dụng lợi thế từ hạ tầng và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, các chủ đầu tư đã tung ra nhiều sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp như biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse, condotel… với mức cam kết lợi nhuận hấp dẫn, dao động phổ biến khoảng 8-12%/năm mang lại lợi nhuận ổn định cho nhà đầu tư.

Theo đánh giá của các chuyên gia, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp đang biến thị trường bất động sản Hạ Long ngày càng trở nên sôi động hơn, phát triển theo quy mô lớn và đưa thành phố mỏ trở thành thiên đường nghỉ dưỡng ở phía Bắc. Dự đoán trong tương lai, bất động sản Hạ Long sẽ có nhiều cơ hội tăng giá vượt bậc.