Thị trường bất động sản các tỉnh phía Bắc: Nơi nào hấp dẫn nhà đầu tư nhất?

Theo Nhân Hà/nhadautu.vn

Thị trường bất động sản các tỉnh phía Bắc đang trở nên hấp dẫn hơn khi xuất hiện nhiều khu vực tiềm năng, có sóng lớn. Vậy trong năm 2019, những thị trường nào của phía Bắc sẽ là hấp lực mạnh nhất đối với dòng tiền đầu tư trên cả nước?

Thị trường bất động sản các tỉnh phía Bắc đang trở nên hấp dẫn hơn. Nguồn: internet
Thị trường bất động sản các tỉnh phía Bắc đang trở nên hấp dẫn hơn. Nguồn: internet

Quảng Ninh là thị trường bất động sản tỉnh có sức nóng khá đồng đều ở nhiều khu vực, thay vì tính chất cục bộ, đơn lẻ như nhiều tỉnh khác. 

Sức nóng nhà đất Quảng Ninh tập trung ở 3 khu vực chính: khu vực truyền thống là Hạ Long và Bãi Cháy, khu vực phát triển mạnh nhờ chính sách như Vân Đồn và các khu vực mới nổi như Uông Bí, Mạo Khê và Móng Cái. 

Từ nhiều năm qua, với lợi thế cảnh quan thiên nhiên, đường bờ biển, Quảng Ninh đã hút mạnh dòng vốn đầu tư, đặc biệt ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Riêng năm 2019, giới chuyên gia dự báo sẽ là năm bùng nổ của bất động sản Quảng Ninh.

Với hệ thống hạ tầng ngày cang hoàn thiện trong những năm qua, cuối năm 2018, chuỗi dự án giao thông trọng điểm cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cảng tàu khách quốc tế Hòn Gai và cao tốc Hạ Long - Vân Đồn chính thức đưa vào sử dụng, tạo đòn bẩy quan trọng cho du lịch, bất động sản Quảng Ninh.

Ban xúc tiến đầu tư của tỉnh cũng được thành lập để thúc đẩy kinh tế và mời gọi các nhà đầu tư. Nhờ đó, từ năm 2013, Quảng Ninh đã luôn duy trì trong top 5 các tỉnh thành về xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, trước khi đạt ngôi vị quán quân vào năm 2017. 

Hiện nay, hầu như tất cả các chủ đầu tư lớn từ Bim Group, Vingroup, CEO, FLC đều góp mặt ở Quảng Ninh.

Ngoài ra, tâm điểm của làn sóng đầu tư bất động sản còn phải kể đến các tỉnh khác như:  Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hưng Yên… Đất nền được đông đảo nhà đầu tư lựa chọn bởi độ an toàn cao và khả năng tăng trưởng tốt.

Theo tìm hiểu cuả chúng tôi, giai đoạn 2016-2017, bất động sản Bắc Ninh phát triển rất mạnh. Những nhà đầu tư 'xuống tiền' từ năm 2015, giá trị thu về có thể tăng đến 3 lần. Đến năm 2018, tỉ suất lợi nhuận đầu tư ở Bắc Ninh đã giảm vì nguồn cung tăng lên.

Bên cạnh đó, Thái Nguyên từng được biết đến là 'điểm nóng' của thị trường đất nền phía Bắc, nhất là trong năm 2017-2018 khi Samsung đầu tư mạnh vào thành phố này. Động thái này kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng lên nhanh chóng, cũng như nhu cầu đầu tư vào các dự án nơi đây cũng phát triển rầm rộ.

Trong khi đó tại TP. Bắc Giang, điểm nhấn rất đáng chú ý đó là trong quý 1/2019 các giao dịch liên quan tới đấu giá, chuyển quyền sử dụng đất trên địa bàn tăng mạnh làm cho thị trường bất động sản Bắc Giang sôi động trở lại.

Một dự án căn hộ cao cấp với nguồn cung vào khoảng 187 căn được cung cấp ra thị trường cũng là một điểm nhấn của thị trường bất động sản thành phố này. Tính đến nay, TP. Bắc Giang có khoảng 6 dự án đang triển khai cung cấp khoảng 3000 căn hộ, giá 11tr-25tr/m2.

Tiếp đến, là thị trường bất động sản Lạng Sơn đã có những bước tiến mạnh mẽ với sự ra đời hàng loạt các dự án khai trương Vinparl Lạng Sơn, Vincom, nhà phố Shophouse. Các dự án đất nền tập trung đông ở khu trung tâm thành phố giá giao động từ 7tr-15tr/m2.

Trong quý I/2019 thị trường đang bùng nổ mạnh mẽ các căn hộ shop house  đang tung ra bán với sự thu hút mạnh từ thị trường. Trong quý I, các dự án của các chủ đầu tư cũng đang đưa ra các chính sách kích cầu, các chương trình ưu đãi lớn dành cho khách hàng. Điều này khiến thị trường bất động sản Lạng Sơn vẫn đang được các chủ đầu tư quan tâm.