Tiện ích căn hộ phong cách “nghỉ dưỡng” lên ngôi

Lê Na

Không riêng gì phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, các yếu tố thiên nhiên sông nước, mảng xanh đang dần trở thành một xu hướng thịnh hành tại các khu căn hộ và là một tiêu chí được ưu tiên hàng đầu khi chọn nhà của khách hàng.

The Opera ấn tượng với 3 mặt giáp sông và Biển đảo nhân tạo độc đáo ở nội khu. Ảnh: Lê Na
The Opera ấn tượng với 3 mặt giáp sông và Biển đảo nhân tạo độc đáo ở nội khu. Ảnh: Lê Na

Giá trị sinh lời “kép”

Dự án bên sông vốn và đã có tính thanh khoản cao hơn so với những dự án khác, nếu được quy hoạch thêm các mảng xanh như công viên, vườn cảnh quan… thì giá trị lại càng tăng mạnh, rất dễ để thu lời từ 10 – 20% ngay khi vừa đầu tư.

Tuy nhiên, không nhiều dự án có thể đáp ứng trọn vẹn được hai yếu tố này do một số hạn chế về quỹ đất và quy hoạch sẵn có. Một vài cái tên nổi bật có thể nhắc đến ở đây là River City án ngữ ở khu Nam và Vinhomes Central Park ở khu Ðông - đều là những dự án được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín hàng đầu và có tiềm lực mạnh về tài chính cũng như quỹ đất.

Sức hấp dẫn của địa thế sông nước thậm chí đã dần điều chỉnh cả “bản đồ” đầu tư bất động sản. Chỉ tính riêng trên trục đường Đào Trí chạy dọc sông Sài Gòn đã có hàng loạt dự án đáng chú ý như Angia Skyline, Angia Riverside… và nổi bật nhất là River City và siêu đô thị Saigon Peninsula liền kề nhau.

Ưu điểm nổi trội dự án nào là The Opera nằm giữa 3 mặt sông Sài Gòn, tạo nên một không gian mở cho 100% căn hộ trực diện sông nước. Kiến trúc độc đáo này còn được đẩy lên tầm cao mới khi giữa lòng The Opera là một biển đảo nhân tạo rộng 1 ha.

“Tính về giá trị sống, môi trường trong lành gần gũi thiên nhiên tại The Opera không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tạo điều kiện để cả gia đình cùng nhau thư giãn, gắn kết các thành viên, điều vốn dĩ đang bị mai một giữa tất bật cuộc sống hiện đại. Tính về giá trị kinh tế, với lợi thế giáp sông Sài Gòn nhưng lại nằm ngay trung tâm Q.7, đây chắc chắn sẽ là một khoản đầu tư đảm bảo sinh lời không thể bỏ qua, đặc biệt là với lịch thanh toán chỉ 1%/tháng như hiện nay” – Khách hàng Trần Quốc Lâm chia sẻ lý do gia đình anh đã mua đầu tư 3 căn hộ tại The Opera. 

Thêm “đòn bẩy” hạ tầng

Quay lại những ngày đầu tháng 8/2016, TP. Hồ Chí Minh lại tiếp tục nóng lên với sự ra mắt của siêu dự án Saigon Peninsula 6 tỷ USD, hứa hẹn trở thành khu đô thị phức hợp thương mại – du lịch – giải trí đẳng cấp và hoành tráng bậc nhất khu vực miền Nam, đồng thời được dự báo sẽ kéo theo giá trị bất động sản các dự án nằm trong bán kính xung quanh tăng mạnh.

Bước sang tháng 9, thông tin cầu Thủ Thiêm 4 được chủ trương giao cho Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt (cũng là đồng chủ đầu tư dự án River City) triển khai theo hình thức BT với tổng vốn lên đến hơn 5,000 tỉ đồng cộng hưởng với cơ sở hạ tầng hiện đại sẵn có như cầu Phú Mỹ, Đại lộ Nguyễn Văn Linh… cùng hàng loạt dự án đã được quy hoạch xây dựng như Tuyến Metro 4, cầu Kênh Tẻ 2, cao tốc Bến Lức – Long Thành… tiếp tục tạo lực đẩy cho bất động sản Q.7. Điều này lại một lần nữa khẳng định vị trí đắc địa của The Opera khi mọi dự án trọng điểm đều xoay quanh khu căn hộ này.

Đại diện cho một Quỹ đầu tư giàu kinh nghiệm, ông Masakazu Yamaguchi – Giám Đốc Quỹ Đầu Tư Creed Group phát biểu nhận định tại sự kiện: “Ngay từ những ngày đầu tiên, Creed Group đã nhìn nhận bất động sản TP. Hồ Chí Minh là một thị trường đầy tiềm năng và chúng tôi luôn muốn tìm một đối tác chuyên nghiệp, am hiểu thị trường để cùng phát triển dự án tại đây. Sau gần 1 năm sau tìm hiểu và làm việc, chúng tôi đã quyết định hợp tác cùng An Gia Investment và phát triển thành công một số dự án như Angia Skyline, Angia Riverside. Năm 2016, cùng với Phát Đạt và An Gia Investment, Creed Group tiếp tục tham gia vào dự án căn hộ River City. Chúng tôi có nhiều lí do để tự tin rằng đây là dự án có quy mô lớn và đẳng cấp không chỉ tại Nam Sài Gòn mà còn của toàn TP. Hồ Chí Minh."

Đại diện chủ đầu tư chia sẻ: “River City là một thiết kế kiến trúc hiện đại trong cảm hứng truyền thống. Chúng tôi hướng đến việc tôn trọng sự phát triển cá nhân và trân trọng những giá trị gia đình. Đây sẽ là không gian sống ngập tràn hơi thở thiên nhiên nổi bật giữa phố phường nhộn nhịp, nơi chủ nhân thức dậy trong tiếng sóng vỗ rì rào cùng làn gió trong lành từ Biển đảo nhân tạo, hoặc dùng bữa tối lãng mạn bên bức tranh lung linh sống động của thành phố về đêm. Tất cả những giá trị nghỉ dưỡng tuyệt hảo đều ở ngay trước thềm nhà”.