Gia tăng khả năng hội nhập cho doanh nghiệp

PV.

Nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam để nắm bắt cơ hội tại các thị trường xuất khẩu lớn sau khi ký kết các Hiệp định thương mại tự do FTA, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã xây dựng Dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tăng cường kỹ năng xúc tiến mở rộng thị trường giai đoạn 2014 - 2018”.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trên cơ sở đó, Dự án được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả giúp doanh nghiệp đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, nâng cao khả năng hội nhập. Tiêu biểu như: Các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các thị trường tiềm năng, các thị trường mới, nhằm tăng cơ hội hợp tác và xuất khẩu sản phẩm; Tạo cơ hội để doanh nghiệp được trực tiếp khảo sát, học tập kinh nghiệm xúc tiến thị trường ở một số nước phát triển trong khối châu Á, EU...

Ngoài ra là các hoạt động về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, biết ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử giúp nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp. Cùng với đó là hoạt động mở rộng các Trung tâm công nghệ thông tin, Trung tâm thương mại điện tử VCCI... cập nhật đầy đủ mọi thông tin kinh tế trong nước và quốc tế, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh và quảng bá thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam.

Dự án đã được tiến hành triển khai từ tháng 1/2014 đến hết tháng 12/2018 trên phạm vi toàn quốc với 63 tỉnh, thành phố, do Viện Tin học doanh nghiệp trực thuộc VCCI thực hiện.